Giáo xứ Thị Nghè: Mừng Mẹ Lên Trời bổn mạng Giáo khu Lavang/Hội Con Đức Mẹ và đón cha phụ tá mới ngày 15-8-2022

Giáo xứ Thị Nghè: Mừng Mẹ Lên Trời bổn mạng Giáo khu Lavang/Hội Con Đức Mẹ và đón cha phụ tá mới ngày 15-8-2022

Giáo xứ Thị Nghè: Mừng Mẹ Lên Trời bổn mạng Giáo khu Lavang/Hội Con Đức Mẹ và đón cha phụ tá mới ngày 15-8-2022

TGPSG“Những bước chân của Đức Mẹ đến với tha nhân là những bước chân lên trời.”

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn khi giảng lễ mừng Đức Mẹ hồn xác lên trời, bổn mạng giáo khu Lavang, Hội Con Đức Mẹ và đón Lm tân phụ tá Antôn Trương Ngọc Minh, tại Nhà thờ Thị Nghè vào lúc 18g thứ Hai 15-8-2022.

Thánh lễ do Lm tân phụ tá Antôn chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Giuse và Lm phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình. Hiệp thông trong thánh lễ có các thân nhân của Lm tân phụ tá, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ Giuse chia sẻ: “Hôm nay, chúng ta mừng kính Đức Mẹ Lên Trời, còn được gọi là Đức Mẹ Ngủ theo truyền thuyết Do Thái: Mẹ chết khi Tôma đi vắng, nhưng khi các tông đồ mở ngôi mộ đá của Mẹ, theo lời tha thiết yêu cầu của Tôma, thì không thấy xác Mẹ, mà chỉ ngửi thấy một mùi thơm nhẹ bay lên và tiếng thiên thần ca hát. Truyền thuyết khác cho rằng Đức Mẹ đã cưu mang Thiên Chúa trong cung lòng nên Mẹ đã được Chúa rước về trời cả hồn lẫn xác. Đức Mẹ đã sống như thế nào mà được Chúa rước về Trời? Khi được sứ thần truyền tin, Mẹ đã vội vã lên đường, đi bộ cả trăm cây số đến nhà bà chị họ để phục vụ. Những bước chân đến với tha nhân của Đức Mẹ là những bước chân lên trời.”

Lm chánh xứ kết luận: “Chúng ta hãy noi gương Mẹ đi đến với tha nhân, phục vụ họ bằng một cuộc sống bác ái yêu thương.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành trọng thể cuối lễ, Lm chánh xứ đã giới thiệu Lm tân phụ tá mới vừa chịu chức được một tháng với cộng đoàn. Một đại diện giáo xứ đã tiến dâng Lm tân phụ tá bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, Lm tân phụ tá cảm ơn Lm Chánh xứ và Lm phụ tá GB đã hiệp dâng Thánh lễ với ngài. Ngài nói “Mối tình đầu thường đẹp” và mong rằng mối tình đầu với giáo xứ Thị Nghè sẽ lưu lại những kỷ niệm đẹp về sau.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Lm tân phụ tá đã chụp hình với các linh mục đồng tế, thân nhân, các đoàn thể và giáo khu mừng bổn mạng Mẹ Lên Trời.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top