Giáo xứ Thị Nghè: Mừng lễ Thánh Giuse 2023

Giáo xứ Thị Nghè: Mừng lễ Thánh Giuse 2023

Giáo xứ Thị Nghè: Mừng lễ Thánh Giuse 2023

TGPSG -Thánh Giuse là bổn mạng của tất cả người Công giáo Việt Nam. Chúng ta cùng cầu nguyện để tất cả cùng phục vụ trong tín thác yêu thương như Thánh cả Giuse.

Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn đã đúc kết như trên khi cùng hai linh mục phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình và Antôn Trương Ngọc Minh cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse vào lúc 18g thứ Hai 20-3-2023 tại nhà thờ Thị Nghè.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ, các đoàn thể và các giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước các thánh lễ trong ba ngày 16, 17 và 20 tháng 3, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thị Nghè đã làm Tuần Tam Nhật cầu nguyện cho Đức Tổng Giuse, Đức cha phụ tá Giuse, Lm chánh xứ Giuse, Ban Trật tự và những người có tên thánh Giuse.

Mở đầu bài giảng lễ, Lm chánh xứ Giuse chia sẻ: “Ba bài Lời Chúa hôm nay nói về ba nhân vật: Tổ phụ Abraham, Vua Đavít và Thánh Giuse. Cả ba vị được Chúa mời gọi và cùng có điểm chung là vâng phục Thánh ý Chúa:

- Tổ phụ Abraham bỏ giàu sang, ruộng đất mênh mông, lên đường đến nơi vô định.

- Vua Đavít vững tin vào Chúa khi xây Đền thánh Giêrusalem.

- Thánh Giuse đã làm theo lời sứ thần báo mộng: rước Mẹ Maria đã mang thai về nhà, đem gia đình qua Ai Cập, rồi đưa tổ ấm trở về Nadarét.

Các tín hữu khi gặp đau khổ cũng phải biết vâng phục tín thác. Đức Thánh Cha Phanxicô khi gặp điều khó khăn thì ghi lại tất cả trên giấy để dưới tượng Thánh Giuse ngủ. Thánh nhân đã hướng dẫn ngài giải quyết được nhiều điều.

Lm chánh xứ Giuse đúc kết: Để có thể phục vụ, chúng ta cần cầu nguyện cho mình và cầu nguyện cho nhau, hầu có thể phục vụ đúng thánh ý Chúa. Thánh Giuse là bổn mạng của tất cả người Công giáo Việt Nam. Chúng ta cùng cầu nguyện để tất cả cùng phục vụ trong tín thác, yêu thương, giống như Thánh Giuse.

Sau phần hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Thị Nghè thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Lm chánh xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15 sau khi Lm chánh xứ ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top