Giáo xứ Thị Nghè: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 2023

Giáo xứ Thị Nghè: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 2023

Giáo xứ Thị Nghè: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 2023

TGPSG -- “Các ngài đã chọn Chúa thay cho mạng sống và lợi ích thế gian.” Linh mục (Lm) phụ tá Antôn Trương Ngọc Minh đã nhấn mạnh về điểm chung của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN) như trên, khi đồng tế cùng Lm chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn và Lm phụ tá Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên, trong thánh lễ kính CTTĐVN, bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) Thị Nghè, vào lúc 18g thứ Sáu 24-11-2022, tại nhà thờ Thị Nghè.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm phụ tá Antôn chúc mừng ngày lễ bổn mạng của HĐMVGX Thị Nghè. Ngài chia sẻ về các điểm chung của CTTĐ:

-  Các ngài đã chọn Chúa thay cho mạng sống và lợi ích thế gian. Thánh Anrê Kim Thông nói với quan tỉnh: “Thánh giá tôi kính thờ, tôi giẫm lên sao được”.

- Các ngài say mê Đức Giêsu Kitô. Thánh Phaolô Nguyễn Văn Mỹ nói về cái chết như là tình yêu lớn dành cho Chúa. Ngài bình an chúc tụng Chúa trước cái chết. Thánh Giuse Nguyễn Văn Lựu can đảm nói với quan rằng: “Đạo Chúa đã ngấm vào tận xương tủy tôitôi bỏ sao được?”

- Các ngài lựa chọn gia tài trên trời. Chúa Giêsu đã công bố mối phúc thứ tám “Phúc cho ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì nước trời là của họ”.

Lm phụ tá Antôn đúc kết: “HĐMVGX chọn CTTĐ làm bổn mạng dù công việc đòi hỏi hy sinh thời gian, công sức, chỉ vì mục tiêu chung là làm việc cho giáo xứ dưới sự hướng dẫn của cha sở. Nhờ lời chuyển cầu của CTTĐ xin Chúa ban ơn giúp sức cho mỗi người chúng ta biết sống trung thành, can đảm theo Chúa trong đời sống hằng ngày. Xin Chúa chúc lành cho từng người trong HĐMV chúng ta.”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g. Các ban ngành đoàn thể đã chụp hình lưu niệm với hai cha phụ tá trước khi ra về.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top