Giáo xứ Thị Nghè: Một ngày trại đầy sức sống

Giáo xứ Thị Nghè: Một ngày trại đầy sức sống

Giáo xứ Thị Nghè: Một ngày trại đầy sức sống

TGPSG -- “Gặp nhau đây, rồi chia tay. Ngày dài như đã vụt qua như phút giây…”

Hai câu đầu của bài hát “Gặp nhau đây” đã nói lên tâm sự lúc chia tay của trên 100 em thiếu nhi trong ba ngành Thiếu - Nghĩa - Hiệp sau một ngày trại từ 7g sáng tới 16g chiều ngày thứ bảy 08-06-2024, tại khuôn viên nhà Dự Tập Dòng Chúa Cứu Thế Bình Quới.

Tuy cùng chung trong Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Thị Nghè, nhưng các em của ba ngành chỉ gặp nhau lúc tham dự Thánh lễ dành cho thiếu nhi lúc 8g sáng Chúa nhật hằng tuần, không có giao tiếp nhiều. Nhằm mục đích giúp các em có tình tương thân tương ái trong đoàn thể sau một năm học Giáo lý và vui đùa với nhau trong tình thân theo như chủ đề “Anh em ta chung một nhà”, Ban điều hành đã tổ chức cho các em một ngày trại có đủ các cung bậc cảm xúc.

Các em được chia thành 12 đội cùng chung sức vượt qua các thử thách trong “Trò chơi lớn”. Qua đó, các em được sống trong bầu khí từ Cựu Ước tới Tân Ước nhắc lại ý định ban đầu Chúa chọn ông Abraham, rồi tới ông Giacóp để làm thành dân riêng của Ngài. Nhưng rồi con người dần quên đi đường lối của Chúa, chia rẽ với nhau vì lòng đố kỵ, lún sâu vào tội lỗi, điển hình là việc ông Giuse bị các anh âm mưu hãm hại, bán sang Ai Cập. Chúa đã biến sự dữ thành sự lành khi cho Giuse được làm Tể tướng Ai Cập, cứu dân Do Thái thoát khỏi nạn đói. Sau đó, Chúa đã sai ông Môsê đưa dân Chúa vượt qua Biển Đỏ thoát khỏi ách nô lệ ở Ai Cập.

Để tiếp tục công trình cứu độ của Thiên Chúa, Chúa Giêsu đã chọn 12 tông đồ để thành lập Hội Thánh với lệnh truyền “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” Sau khi vượt qua hết các trạm, các em đã được gặp Chúa Giêsu nơi nhà nguyện và lắng nghe Người giảng dạy.

Cùng nhau vượt qua các thử thách của các trạm đã giúp các em gắn kết với nhau nhiều hơn, dù bê bết mồ hôi nhưng các nụ cười tươi hơn, không còn xa cách.

Đặc biệt, giờ thi nấu ăn có nhiều nước mắt vì khói lửa mịt mùng, nhưng rộ lên nhiều tiếng cười quên hết ưu phiền với những bạn lần đầu biết đến bếp núc. Đặc biệt, những bạn khéo léo trong nấu ăn lần này lại là những thiếu nhi nam, không phải các bạn nữ như thường lệ.

Kết thúc giờ ăn trưa và sau nửa tiếng đồng hồ ôn lại các tiết mục, các thiếu nhi bắt đầu cuộc thi văn nghệ gồm nhảy múa, ca hát, kịch, thơ…. Trong lần thi này, các em có dịp chứng tỏ các tài lẻ và tăng thêm tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong đội khi luyện tập cùng nhau.

Sau 15 phút viếng Thánh Thể, tìm hiểu một chút về Thánh Giêrađô để hướng lời cầu nguyện về thánh nhân và các thai nhi. Các đội được lãnh giải thưởng và ăn xế trước khi lên xe trở về với gia đình.

Ngoài những em đã quen đi trại, có những thiếu nhi mới đi trại lần đầu cho biết lúc đầu các em ngần ngại không đi vì không quen biết các bạn, nhưng sau khi cùng đội vượt qua các thử thách, các em thấy vui hơn và không còn cảm thấy e dè, xa lạ nữa. Mong sao các em luôn giữ được niềm vui này và luôn nhớ Chúa luôn yêu thương, quan tâm tới mình mà sẵn sàng chạy đến kêu cầu Ngài lúc gặp khó khăn, thử thách. Nhất là các thiếu nhi luôn nhớ rằng “Anh em ta chung một nhà” mà luôn yêu thương lẫn nhau như lời Chúa dạy.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top