Giáo xứ Thị Nghè: Lễ Nến 2023

Giáo xứ Thị Nghè: Lễ Nến 2023

Giáo xứ Thị Nghè: Lễ Nến 2023

TGPSG - “Chúng ta hãy đứng lên học theo gương Chúa và Mẹ, để được bước đi trong ánh sáng của Chúa.”

Linh mục (Lm) phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình đã kết thúc bài giảng như trên khi cử hành Lễ Nến vào lúc 18g ngày 2-2-2023 tại nhà thờ Thị Nghè.

Tham dự có rất đông cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. Đặc biệt là các bé thiếu nhi được cha mẹ, ông bà đưa đến tham dự thánh lễ để các cháu nhận phép lành trong Nghi thức Đặt tay.

Trước khi dâng thánh lễ, Lm Gioan Baotixita đã làm phép những cây nến mới của cộng đoàn đặt trên bàn cuối nhà thờ. Những cây nến này sau khi làm phép sẽ được đốt lên trong các buổi đọc kinh chung trong nhà, như sự hiện diện của Chúa trong gia đình. Sau đó, ngài đã dẫn đầu đoàn rước có các em thiếu nhi và cha mẹ tiến lên cung thánh.

Mở đầu bài giảng, Lm Gioan Baotixita đã chia sẻ về ý nghĩa đặc biệt của Lễ dâng Chúa vào Đền Thánh hay còn gọi là Lễ Nến, qua việc kể lại câu chuyện trong đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca: “Chúa Giêsu đã xuống thế theo ý định của Chúa Cha để cho thế gian được tràn đầy ánh sáng, soi dẫn cho những ai còn đang trong bóng tối. Cụ già Simêon và bà Anna luôn ước mong được nhìn thấy Chúa Giêsu, và mong ước đó đã thành hiện thực khi Đức Mẹ và Thánh Giuse dâng Chúa Giêsu vào Đền Thánh. Lòng khát khao của cụ già Simêon và bà Anna đã được Thiên Chúa thương ban cho tiếp nhận ánh sáng Chúa Giêsu và noi gương Người. Tất cả chúng ta đều được mời gọi bước theo ánh sáng của Chúa và sống vâng phục như Chúa Giêsu và Mẹ Maria.”

Lm Gioan Baotixita đúc kết: “Lòng vâng phục hiện nay bị đe dọa bởi sự kiêu ngạo, ích kỷ, không vâng theo lề luật, cải lại ý bề trên… Chúng ta hãy đứng lên học theo gương Chúa và Mẹ, để được bước đi trong ánh sáng của Chúa.”

Trong phần hiệp lễ, nghi thức chúc lành cho các cháu thiếu nhi đã được hai linh mục phụ tá cử hành với cử chỉ đặt tay trên đầu các cháu. Phần đặt tay chúc lành đã diễn ra sốt sắng, trang nghiêm. Rất đông các cháu nhỏ đã được cha mẹ dẫn lên cung thánh.

Cuối Thánh lễ, các thiếu nhi tiếp tục lãnh nhận hồng ân Chúa qua việc Chầu Thánh Thể tối thứ Năm đầu tháng. Sau giờ Chầu, các em theo ông bà cha mẹ ra về vào lúc 19g.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

Top