Giáo xứ Thị Nghè: Lễ Lá 2024

Giáo xứ Thị Nghè: Lễ Lá 2024

Giáo xứ Thị Nghè: Lễ Lá 2024

TGPSG - “Một tình yêu vô cùng vĩ đại, dám chết cho tình yêu.”

Linh mục (Lm) phụ tá Antôn Trương Ngọc Minh đã chia sẻ về tình yêu của Chúa Giêsu như trên khi cử hành Lễ Lá - Thánh lễ bắt đầu Tuần Thánh, kỷ niệm việc rước Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem, trong lễ dành cho thiếu nhi lúc 8g Chúa nhật 24-3-2024.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, các thiếu nhi, các Huynh trưởng - GLV, các phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Sau khi làm phép lá, kiệu lá các bài đọc và đọc bài Tin Mừng dài về Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu, Lm Antôn kể sơ lược nội dung câu chuyện được chuyển ngữ từ bài thơ: “Footprints in the Sand” của tác giả Margaret Fishback Powers: “Một đêm, con mơ một giấc mơ được đi dạo trên biển cùng Chúa. Mỗi khi dạo bước trên bờ biển cùng Chúa, con đều thấy có hai dấu chân: Một của con và một của Chúa. Nhưng những lúc con gặp khó khăn, buồn bã chỉ thấy có một dấu chân mà thôi. Chúa nói Chúa luôn ở bên con, không bao giờ bỏ con, mà sao lúc khốn khổ đau buồn Chúa lại để con một mình? Chúa trả lời, khi con buồn khổ chỉ thấy có một dấu chân là bởi vì Ta đã bồng ẳm con lên rồi.”

Lm Antôn tiếp tục chia sẻ: “Thật ra, lúc nào Chúa cũng vẫn ở bên cạnh chúng ta, vấn đề là chúng ta có nhận ra điều đó hay không? Ngày Lễ Lá, chúng ta lắng nghe bài Thương Khó của Chúa Giêsu, diễn tả một cái chết đau đớn, tàn nhẫn trên Thánh giá: Một cái đinh dài, đóng vào giữa cổ tay, nơi có sợi gân dài tới vai, khi đóng đinh vào phải ngẩng đầu lên mới hít được chút không khí. Một cái đinh khác xuyên vào hai bàn chân gác chồng lên nhau, cả người bị co rút phải gồng mình lên mới thở được, kéo dài trong vòng hơn ba tiếng đồng hồ.”

Lm Antôn đúc kết: “Tại sao Chúa chịu đau đớn đến như vậy? Đó là vì tình yêu to lớn dành cho thiếu nhi và tất cả mọi người chúng ta. Một tình yêu vô cùng vĩ đại, dám chết cho người mình yêu. Mỗi thiếu nhi hãy nhìn lên Thánh giá, tạ ơn Chúa vì tình yêu thương mà Ngài dành cho nhân loại. hãy nhớ rằng Chúa vẫn tiếp tục ở bên chúng ta. Thiếu nhi hãy ghi nhớ điều duy nhất, Chúa luôn yêu thương chúng con. Để tạ ơn Chúa, hãy sống sao cho xứng đáng với tình yêu của Ngài. Xin Chúa chúc lành cho tất cả các thiếu nhi và giúp thiếu nhi nỗ lực sống tốt hơn mỗi ngày.”

Thánh lễ kết thúc lúc 9g sau phép lành của Lm Antôn.

Bài & Ảnh Tóc Ngắn (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top