Giáo xứ Thị Nghè: Lãnh nhận Dấu Ấn Chúa Thánh Thần ngày 19-3-2022

Giáo xứ Thị Nghè: Lãnh nhận Dấu Ấn Chúa Thánh Thần ngày 19-3-2022

Giáo xứ Thị Nghè: Lãnh nhận Dấu Ấn Chúa Thánh Thần ngày 19-3-2022

TGPSG – “Lãnh nhận Dấu Ấn Chúa Thánh Thần vào ngày lễ Thánh Giuse là quan thầy Hội Thánh và là quản gia chăm lo cho Chúa Giêsu, ngài cũng sẽ chăm sóc quan tâm từng người các con.”

Đức Giám mục (ĐGM) Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã đúc kết bài giảng như trên khi chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 129 em thiếu nhi tại Nhà thờ Thị Nghè vào lúc 18g chiều 19-3-2022.

Cùng đồng tế với ngài có cha sở Thị Nghè – linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Thanh Tùng và hai linh mục phụ tá. Hiệp thông trong thánh lễ có các phụ huynh, người đỡ đầu, các em sắp lãnh nhận bí tích, các tu sĩ, các Huynh trưởng Giáo lý viên và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Sau khi đoàn rước tiến lên cung thánh, Lm Phêrô đã chào mừng và giới thiệu ĐGM Phaolô cho cộng đoàn.

Trong phần giảng lễ, ĐGM Phaolô chia sẻ những ý chính như sau:

  • Lãnh nhận Dấu Ấn Chúa Thánh Thần, các con sẽ được trở nên những Kitô hữu trưởng thành, bước đi theo Đức Giêsu Kitô, sống theo giáo huấn của Ngài.
  • Chúa Thánh Thần sẽ biến đổi các con thành những người con ngoan, trò giỏi, biết yêu thương, san sẻ với bạn bè.
  • Tin Mừng theo Thánh Luca tường thuật việc Chúa Giêsu về thăm quê hương đọc bài của Tiên tri Isaia “Thần Khí Chúa ngự trên Tôi, sai Tôi đi Loan báo Tin Mừng…” Hôm nay chính Thần Khí đó ngự xuống sai các con đi để các con sống Tin Mừng làm chứng cho niềm tin.
  • Trong thời toàn cầu hóa, 10, 20 năm nữa các con dù có đi đến nơi đâu hãy luôn nhớ mình là người Việt Nam, hãy tiếp tục loan báo Tin Mừng bằng cuộc sống và cuộc đời biết quan tâm tới anh chị em đồng bào chúng ta.
  • Các con hãy đóng góp tích cực vào các hoạt động mục vụ giới trẻ trong giáo xứ.
  • Lãnh nhận Dấu Ấn Chúa Thánh Thần vào ngày lễ Thánh Giuse là quan thầy Hội Thánh và là quản gia chăm lo cho Chúa Giêsu, ngài cũng sẽ tiếp tục chăm sóc quan tâm từng người các con. Nếu có cơ hội các con hãy tìm một ảnh nhỏ ‘Thánh Giuse ngủ’ mang theo trong mình. Thánh Giuse dù ngủ nhưng vẫn thao thức về người trẻ.

Xin Chúa Thánh Thần đồng hành với các con và ở lại với các con luôn mãi. Ngày hôm nay chúng ta cũng đặc biệt cầu cho hòa bình thế giới, cho Ukraine tránh được cơn chiến tranh gây đau thương cho dân chúng, đặc biệt cho những trẻ cùng lứa tuổi các con.

Kết thúc bài giảng, ĐGM Phaolô bắt đầu cử hành nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho các em. Nghi thức gồm 3 phần:

Phần 1: Tuyên xưng đức tin.

Phần 2:  ĐGM đặt tay

Phần 3: ĐGM xức dầu

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức kết thúc, thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, vị Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, đại diện giáo xứ và các phụ huynh có con em vừa được lãnh nhận bí tích Thêm Sức cảm ơn ĐGM Phaolô. Đại diện thiếu nhi dâng lên ĐGM Phaolô một bó hoa thơm ngát lòng tri ân. ĐGM Phaolô đã dâng bó hoa lên tòa Thánh Giuse. Ngài cầu chúc các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức ngày hôm nay trở thành chứng nhân cho tình yêu Chúa.

Sau đó, các em đã quay xuống cha mẹ cất cao bài hát “Cầu cho Cha Mẹ 3” để cảm ơn công ơn sinh thành dưỡng dục của các phụ huynh.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 sau khi ĐGM chủ tế ban phép lành trọng thể cho các em. Kế tiếp, ĐGM Phaolô đã chụp hình lưu niệm với các thiếu nhi vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

tocngan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top