Giáo xứ Thị Nghè: Đón cha phó Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - Legio Mariae họp bạn

Giáo xứ Thị Nghè: Đón cha phó Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - Legio Mariae họp bạn

Giáo xứ Thị Nghè: Đón cha phó Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - Legio Mariae họp bạn

TGPSG - “Con nhận thấy bản thân còn nhiều yếu đuối, thiếu sót, mong cộng đoàn sẽ bỏ qua và nâng đỡ con trong công việc mục vụ của giáo xứ.”

Linh mục (Lm) Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên đã chia sẻ tâm tình trên khi chủ tế Thánh lễ tạ ơn, mừng sinh nhật Đức Mẹ vào lúc 18g thứ Ba 05-9-2023 tại nhà thờ Thị Nghè. Đồng tế với ngài có Lm hạt trưởng giáo hạt Thủ Thiêm Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Lm chánh xứ và Lm phó xứ Thị Nghè cùng 3 Lm khách.

Tham dự thánh lễ có ông bà cố, thân nhân của Lm Gioan Bosco, anh chị em Legio Mariae, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Vào đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn đã đọc thư bổ nhiệm của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng bổ nhiệm Lm Gioan Bosco làm Lm phó xứ Thị Nghè.

Sau khi công bố Tin Mừng, Lm Roberto Maria Vũ Thanh Tòng dẫn giải: “Lời Chúa hôm nay nói về gia phả của Đức Kitô trong chương trình cứu độ vô cùng ngoạn mục của Thiên Chúa: có tội nhân và những kẻ gian ác. Thường khi viết về lịch sử, người ta thường che dấu thất bại, đề cao chiến thắng. Lịch sử cứu độ thì khác, gia phả cho thấy đường lối mới của tình yêu, là bảo chứng lòng trung tín của Thiên Chúa, là lời mời gọi chúng ta tin thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa. Tiên tri Mikha đã loan báo về Đức Trinh Nữ Maria là rạng đông báo trước mặt trời công chính là Đức Kitô. Chúa Giêsu đến hoàn toàn lệ thuộc vào Mẹ và thánh Giuse. Mừng sinh nhật Đức Mẹ, chúng ta xin Chúa Giêsu cho chúng ta trở thành nhỏ bé, khiêm hạ như Ngài trước mặt Thiên Chúa, biết học cách sống hoàn toàn vâng phục như Mẹ.”

Lm Roberto Maria đúc kết: “Mừng sinh nhật Mẹ, giáo xứ có cha phó mới trẻ trung, năng động, đầy nhiệt huyết cùng dịp Legio Mariae họp bạn, chúng ta tin rằng Chúa đã sắp đặt cho chúng ta có Mẹ hiện diện, nâng đỡ yêu thương, đồng hành với cha sở, hai cha phó và ông bà anh chị em. Xin Đức Mẹ và Thánh Gioan Bosco cầu nguyện cho anh chị Legio và giáo xứ chúng ta được tràn đầy ân sủng và bình an của Chúa, cho chúng ta trở nên khiêm tốn như Chúa Giêsu, hầu chúng ta nên một gia đình với hạnh phúc lan tỏa khắp nơi.”

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đại diện cộng đoàn chào mừng Lm phụ tá Gioan Bosco đến với giáo xứ. Lm phụ tá đã chọn vị thánh bổn mạng Gioan Bosco là cha, là thầy, là bạn của thanh thiếu niên với câu châm ngôn: “Da mihi animas, coetera tolle - Xin cho tôi các linh hồn, còn các sự khác xin hãy lấy đi.”  Cùng với sự trẻ trung, nhiệt thành của ngài, mong rằng ngài sẽ giúp thanh thiếu niên tiến lên và chu toàn sứ vụ được trao phó."

Lm phụ tá Gioan Bosco cảm ơn ông Chủ tịch HĐMVGX đã chia sẻ những lời đầy yêu thương. Ngài thấy bản thân còn nhiều yếu đuối, thiếu sót, mong cộng đoàn sẽ bỏ qua và nâng đỡ ngài trong công việc mục vụ tại giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g. Các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm với bà cố, thân nhân Lm Gioan Bosco và các đoàn thể.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top