Giáo xứ Thánh Tống Viết Bường: Thánh lễ tạ ơn Hồng ân Vĩnh khấn

Giáo xứ Thánh Tống Viết Bường: Thánh lễ tạ ơn Hồng ân Vĩnh khấn

Giáo xứ Thánh Tống Viết Bường: Thánh lễ tạ ơn Hồng ân Vĩnh khấn

 TGPSG -- Những ai vất vả tất tả cảm giác đời quá tệ,
                 Mang gánh nặng nề ê chề lê thê quá lẽ quá sức là.
                Hãy đến cùng Ta bao la muôn đường chung một hướng,
               Nghỉ ngơi bồi dưỡng khiêm nhượng thượng tôn thư thái lại bình an.

Trên đây là những câu thơ trong bài chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Tạ Huy Hoàng, chánh xứ Thánh Tống Viết Bường, trong thánh lễ tạ ơn mừng Hồng ân Vĩnh khấn của Sơ Gioan Nguyễn Thanh Tâm, thuộc Hội Dòng Tiểu Muội Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, diễn ra tại nhà thờ Tống Viết Bường, vào lúc 17g30 thứ bảy 08.07.2023, do Lm chánh xứ chủ tế, cùng với sự tham dự của Sơ Gioan Nguyễn Thanh Tâm, thân phụ - mẫu của Sơ, gia đình, thầy cô giáo, bạn bè và những người có liên hệ, các tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ .

Chia sẻ theo bài Tin Mừng (Mt 11,25-30)) Lm Chánh xứ Giuse khai triển: Thế nào là mang vác gánh nặng nề? Thế nào là được nghỉ ngơi bồi dưỡng? Qua các chia sẻ của chính sơ và của nhiều người về hành trình ơn gọi của sơ. Chúng ta thấy được tâm tình cảm tạ Chúa đã yêu thương và đồng hành với sơ, từ những bước chập chững đi tu cho đến khi đọc lời tuyên khấn trọn đời. Trong những lúc yếu đuối, có khi muốn bỏ cuộc, nhưng Thiên Chúa sắp xếp lo liệu.

Chính lúc cầu nguyện ta cảm thấy nhẹ nhàng thư thái, ở bên Chúa ta như trút hết gắng nặng lo lắng, ưu tư. Chúa cho ta nhận ra được mọi thứ trên đời dù có hiện đại đầy đủ như thế nào thì cũng không bằng giây phút cảm nghiệm sự hiện diện của Chúa.

Người trẻ ngày nay có câu “trend”: Con hổ mà lâu quá không thấy gầm, thì con hổ đó là con mèo, chẳng bao giờ gầm. Nhưng có nhất thiết là phải gầm cho người khác nghe không? Không phải cứ hô gầm thật to, la thật lớn để mọi người biết, nhưng là bằng việc làm  phục vụ, bằng sự dấn thân, kiên cường như hành trình tu trì 20 năm của sơ Gioan để khấn trọn là một tiếng gầm thật dễ thương. Điều mà người ta ao ước để có thể cống hiến, phụng sự Chúa và Giáo Hội, cũng như trở nên người hữu ích cho quê hương, đất nước.  Đừng hỏi quê hương, đất nước, giáo xứ này làm gì cho ta mà ta đang là tuổi trẻ hãy nói ngược lại, ta đã làm gì cho quê hương, đất nước, giáo xứ.

Chúng ta hãy đi con đường hẹp, con đường dẫn đến sự sống đời đời. Nhân dịp này, chúng ta cầu nguyện cho Giáo hội, giáo xứ có nhiều người dấn thân theo trong bước đường ơn gọi tận hiến. Cũng như cầu nguyện cho các tu sĩ, linh mục, và cho dù trong bậc sống gia đình ta phải đi cho trọn, trung thành với ơn gọi của mình cho đến cùng.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện gia đình sơ Gioan bày tỏ tâm tình tri ân Lm chánh xứ và cộng đoàn. Cầu chúc sơ luôn cảm nghiệm được niềm vui tươi phấn khởi trên bước đường ơn gọi tận hiến.

 

Đáp từ, Lm chánh xứ chúc mừng hồng ân vĩnh khấn của sơ và mong ước rằng giáo xứ có nhiều bạn trẻ theo Chúa qua nhiều công việc và dù bậc sống nào cũng luôn là người ra đi loan báo Tin Mừng yêu thương của Chúa Giêsu đến cho mọi người chung quanh.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g, Sơ Gioan chụp hình với gia đình, bạn bè và cộng đoàn giáo xứ để ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ và cùng chia sẻ tiệc mừng.

Được biết: Sơ Gioan Nguyễn Thanh Tâm đã được lãnh nhận hồng ân vĩnh khấn vào lúc 14g Chúa Nhật 21.05.2023 tại Nguyện Đường Hội Dòng Tiểu Muội Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu Đào Viên - Đài Loan, do Đức Giám Mục Giáo phận Tân Trúc John Bastist Keh Mean Lee chủ tế,

Bài: Martinô Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top