Giáo xứ Thánh Tịnh: Thánh lễ cầu cho linh hồn các hội viên Legio Mariae 2022

Giáo xứ Thánh Tịnh: Thánh lễ cầu cho linh hồn các hội viên Legio Mariae 2022

Giáo xứ Thánh Tịnh: Thánh lễ cầu cho linh hồn các hội viên Legio Mariae 2022

TGPSG - “Chúng ta dâng Thánh lễ hôm nay để cầu nguyện cho các hội viên Legio và thân nhân ân nhân còn sống cũng như đã qua đời”. Linh mục (Lm) chủ tế Phêrô Ngô Lập Quốc - Chánh xứ Thánh Tịnh, Linh giám của Hội Legio Mariae, đã chia sẻ như trên khi bắt đầu chủ tế Thánh lễ vào lúc 8g30 ngày 19-11-2022 tại nhà thờ Thánh Tịnh.

Đồng tế với Lm chủ tế Phêrô có có Lm Gioan Phạm Văn Thanh - Đặc trách Legio Mariae Cụm Gia Định 3.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các hội viên Legio, còn có cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ Thánh Tịnh.

Mở đầu bài giảng, Lm Gioan Phạn Văn Thanh chia sẻ: “Qua đời sống và cái chết của các cha linh giám, các hội viên Legio Mariae và các ân nhân thân nhân, chúng ta thấy giá trị của cuộc sống và ý nghĩa của sự chết:

- Chết là một sự chấm dứt: Người ly trần sẽ bỏ lại tất cả người thân yêu, danh vọng, tiền bạc… gầy dựng được trong cuộc đời, nên người ta thường bàng hoàng sợ hãi cái chết, nhưng không ai tránh được quy luật tất yếu mà Thiên Chúa đã an bài.

- Chết là một sự trở về: Dưới ánh sáng đức tin thì chết không phải là chấm dứt mà là khởi đầu, không phải ra đi mà là trở về nhà Cha, về với thân nhân, và về với gia đình Legio Mariae trên trời, nơi mà Chúa Giêsu đã nói đến: “Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở…”

Lm Gioan đúc kết: “Giờ đây có lẽ các hội viên Legio Mariae đang tạ ơn Chúa và cảm ơn Mẹ Maria vì đã kêu gọi các anh chị gia nhập vào gia đình Legio Mariae và cho anh chị buông bỏ mọi vật chất và tham - sân - si để trở về Ngôi nhà Vĩnh cửu của Cha trên trời. Chúng ta cầu xin cho tất cả các hội viên Legio Mariae vượt qua bao nguy khó của trần gian, để sau này được hội họp trên vước vinh hiển Chúa.”

Cuối Thánh lễ, một chị đại diện các hội viên Legio Mariae đã nói lên lời cảm ơn hai linh mục dâng lễ, và xin hai ngài tiếp tục cầu nguyện cho các hội viên còn sống cũng như đã qua đời.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g15. Các hội viên Legio Mariae đã chụp hình lưu niệm với hai linh mục đồng tế trước khi chia tay ra về.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top