Giáo xứ Thánh Tịnh: Ngày hội thư pháp Việt Công giáo 2023

Giáo xứ Thánh Tịnh: Ngày hội thư pháp Việt Công giáo 2023

Giáo xứ Thánh Tịnh: Ngày hội thư pháp Việt Công giáo 2023

TGPSG - “Trong tay Chúa, gia đình luôn hạnh phúc
                  Dưới bóng Mẹ, con cháu mãi bình an”

Là câu đối chủ đề của ngày hội Thư Pháp Việt Công Giáo 2023 được tổ chức tại giáo xứ Thánh Tịnh.

Đúng 16g, thứ Bảy ngày 14-1-2023, các thầy đồ, cô đồ và các cộng tác viên cùng nhau cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể trong nhà thờ Thánh Tịnh, để tạ ơn Chúa và ý thức rằng Chúa đang dùng mình để mang Lời Chúa đến với nhiều người qua nét bút thư pháp, cũng như xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, chỉ dẫn để mỗi thầy đồ biết phải viết như thế nào để tôn vinh Chúa.

Kết thúc giờ cầu nguyện, mọi người cùng nhau hát lên bài ca: “Này chính Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin mừng…” - chính thức khai mạc ngày hội Thư Pháp Việt Công Giáo 2023, kéo dài trong hai ngày: 14 và 15.01.2023 (tức 23-24 tháng Chạp). Đây cũng là ngày hội ông đồ Công giáo đầu tiên của Việt Nam.

Tham gia sự kiện lần này có 7 thầy đồ, cô đồ là các sơ, các thầy cô, học viên đến từ lớp Thư Pháp Việt Công Giáo và các anh chị cộng tác viên. Đặc biệt, trong ngày hội ông đồ Công giáo 2023 này có sự tham gia của “cô đồ nhí” Minh Tâm - mới 11 tuổi.

Ngoài khu vực ông đồ viết thư pháp, ngày hội ông đồ năm nay còn có khu vực dành cho những anh chị em muốn trải nghiệm cảm giác tự cầm bút lông để viết thư pháp. Ở khu vực này, anh chị em được hướng dẫn cách cầm bút, các kỹ thuật để có thể tự viết một số từ đơn giản.

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, các sơ, thầy đồ, cô đồ đã trực tiếp viết tặng khoảng 1000 bức tranh thư pháp Lời Chúa, chúc Xuân theo ý tự chọn của ông bà anh chị em trong và ngoài giáo xứ đến tham dự ngày hội.

Ngày hội Thư Pháp Việt Công Giáo 2023 kết thúc lúc 20g30 Chúa Nhật 15.01.2023 trong niềm vui và để lại những cảm xúc rất đặc biệt trong lòng của các anh chị em trong và ngoài giáo xứ Thánh Tịnh đến tham dự, khi chính những người tham dự được tự chọn những câu Lời Chúa, câu chúc xuân và được trực tiếp nhìn thấy các sơ, các thầy đồ, cô đồ viết tặng với những nét bút uyển chuyển. Đây là một hoạt động vừa giữ gìn bản sắc dân tộc dịp Xuân về, vừa mới mẻ và ý nghĩa đối với anh chị em tín hữu Công giáo trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Phương Thảo (TGPSG)
Ảnh: Đỗ Thiên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top