Giáo xứ Thánh Phaolô - Bình Tân: Thiếu nhi Rước Chúa lần đầu - 2023

Giáo xứ Thánh Phaolô - Bình Tân: Thiếu nhi Rước Chúa lần đầu - 2023

Giáo xứ Thánh Phaolô - Bình Tân: Thiếu nhi Rước Chúa lần đầu - 2023

TGPSG -- “Thánh Thể là đường cao tốc dẫn đến thiên đàng

Đó là câu nói nổi tiếng của Chân phước Carlo Acutis mà linh mục (Lm) phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong đã nhấn mạnh trong bài giảng Thánh lễ Chúa Nhật Mình Máu Thánh Chúa Kitô, do ngài chủ tế vào lúc 07g45 ngày 11-06-2023, cử hành cho 196 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu, tại giáo xứ (GX) Thánh Phaolô, Bình Tân, toạ lạc tại 280 Vành Đai Trong, Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Tp. HCM

Đồng tế với Lm chủ tế Phêrô Nguyễn Quốc Phong có Lm Antôn Vũ Phước Hy - Giáo phận Long Xuyên. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý Hội đồng Mục vụ / GX, quý anh chị Giáo lý viên và dự trưởng, đoàn thiếu nhi Thánh Thể và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thánh Phaolô; đặc biệt là 196 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu và phụ huynh của các em.

Vào lúc 07g45, đoàn rước bắt đầu từ Đài Đức Mẹ tiến vào gian cung Thánh đường với giai điệu bài Thánh ca “Về nơi đây”, do Hội Kèn Tây của giáo xứ thực hiện, hòa trong tâm tình tạ ơn của các em thiếu nhi được rước Chúa lần đầu hôm nay.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Phêrô chủ tế dâng lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa cùng với Giáo hội hoàn vũ long trọng mừng Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách riêng cho 196 em thiếu nhi được lãnh Bí tích Thánh Thể lần đầu tiên, xin tình yêu của Chúa Giêsu Thánh thể đổ tràn đầy trong mỗi gia đình các em và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa tham dự Thánh lễ hôm nay.  

Trong bài giảng, theo Tin Mừng Thánh sử Gioan (Ga 6, 51-58) Đức Giêsu nói với người Do Thái rằng: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống”. Lm chủ tế đã có những chia sẻ sâu sắc đến với các em được lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể lần đầu về Mình và Máu Thánh Chúa Kitô - Suối yêu thương và Nguồn an ủi; ngài cũng trưng dẫn tấm gương sống yêu mến Thánh Thể của chân phước Carlo Acutis - Á Thánh trẻ của thế kỷ XXI

Lm chủ tế đã đặt nhiều câu hỏi về đời sống đức tin, và các em thiếu nhi đã có những câu trả lời chính xác, đồng thời những tràng pháo tay tán thưởng được vang lên từ cộng đoàn dành cho các em trả lời đúng; và Lm chủ tế đã gởi một phần thưởng nhỏ đến các em trả lời. Lm chủ tế nhấn mạnh câu nói nổi tiếng của chân phước Carlo Acutis là: “Thánh Thể là đường cao tốc dẫn đến Thiên đàng”, để kết thúc bài giảng của mình.  

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho các em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu có đôi lời cảm tạ đến quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý anh chị GLV và huynh trưởng; nhất là cha mẹ các em và toàn thể cộng đoàn dân Chúa tham dự Thánh lễ hôm nay: “Chúng con biết bản thân còn nhiều thiếu sót, đôi khi vẫn lơ là bổn phận về những lời đã hứa, xin quý Cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và chỉ dạy cho chúng con. Nhờ ơn Chúa và tình yêu thương của mọi người, chúng con tin chúng con sẽ trở nên những Kitô hữu tốt lành của Giáo hội”.

Để tỏ lòng tri ân, các em đã dâng tặng những bó hoa tươi thắm, thơm ngát đến các linh mục và những người đã giúp các em có được ngày hôm nay.

Đáp lời, Lm chủ tế Phêrô đã chuyển lời chúc mừng của Lm chánh xứ Phaolô và Lm quản nhiệm Giuse, đến tất cả 196 em thiếu nhi và gia đình các em đã được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu. Đồng thời, Lm Phêrô cũng chúc mừng và ngài không quên nhắc nhở: “Các em mỗi ngày cố gắng trở nên giống Chúa Giêsu Thánh Thể nhiều hơn, nhất là các em biết khao khát và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc siêng năng đọc kinh Mân côi, tham dự Thánh lễ, lãnh nhận bí tích Hòa Giải và Bí tích Thánh Thể, để sống đời chứng nhân trong cuộc sống hằng ngày nơi gia đình và xã hội”.

Lm chủ tế Phêrô đã ban phép lành cuối lễ, kết thúc Thánh lễ lúc 09g45 trong tâm tình cảm tạ, hân hoan của đoàn Thiếu nhi Thánh thể, nhất là 196 em thiếu nhi và gia đình các em, cùng với cộng đoàn dân Chúa.

Sau đó, Lm chủ tế đã thánh hoá phần ăn sáng và phát cho tất cả đoàn Thiếu nhi; rồi ngài chụp hình lưu niệm chung với các em vừa lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu.

Bài: Giuse Thanh Dương (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top