Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Lễ Lá 2023

Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Lễ Lá 2023

Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Lễ Lá 2023

TGPSG -- Hoan hô “Con vua Đavít, chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến...” (Mt 21, 9)

Cùng với Giáo Hội hoàn vũ, Linh mục (Lm) Michael, chánh xứ Phaolô 3, đã cử hành lễ kỷ niệm rước Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem để bắt đầu Tuần Thánh 2023 tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu, trong thánh lễ dành cho TNTT Xứ đoàn Phaolô 3 vào lúc 7giờ30 ngày CN Lễ Lá 02-04-2023.

Tham dự Thánh lễ, có trên 100 TNTT và 20 Huynh trưởng GLV, ca đoàn TNTT, phụ huynh thiếu nhi, và quý nữ tu giảng dạy giáo lý và cộng đoàn dân Chúa,

Sau các nghi thức: làm phép lá, rước lá, bài đọc dài về Tưởng niệm cuộc khổ nạn của chúa Giêsu, Lm Chánh xứ đã chia sẻ ngắn gọn các ý nghĩa suy niệm của thánh lễ:  “…Thiên Chúa yêu thương nhân loại, đã ban Con Một của Ngài nhập thế mà cứu độ  toàn thể nhân loại. Chúng ta nhờ hy lễ Thập Giá mà được ơn cứu độ”

Lm chánh xứ cũng nhắc nhở các TNTT và các Huynh trưởng nên suy niệm tìm hiểu mục đích của tuần thánh, các giai đoạn của tam nhật thánh gồm: Kỷ niệm bữa Tiệc ly: Chúa ban Bí tích Thánh Thể, Hy tế Thập Giá là sự yêu thương trọn vẹn của Chúa Giêsu. Cuối cùng là Chúa Giêsu đã Phục Sinh hiển vinh, và Ngài cũng hứa ban cho chúng ta sự Sống ấy nếu chúng ta tin vào Ngài.

Ca đoàn TNTT đã hợp ca phụng vụ thánh lễ rất thánh thiện, vừa hùng hồn vừa sốt sắng tôn vinh Chúa.

TT Gx Thánh Phaolô 3 (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top