Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Hồng Ân Chúa Thánh Thần 24-9-2022

Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Hồng Ân Chúa Thánh Thần 24-9-2022

Giáo xứ Thánh Phaolô 3: Hồng Ân Chúa Thánh Thần 24-9-2022

TGPSG - “Người lại nói với các ông: “Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em. Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.” (x. Ga 20, 21-22)

Hôm nay ngày 24-9-2022, giáo xứ Thánh Phaolô 3 mang một bầu khí rất vui tươi. Ngay từ 8 giờ mọi thành phần dân Chúa đã tập họp cách trật tự trong từng vị trí với đồng phục tươm tất rất đẹp để chuẩn bị chào đón Đức Tổng Giám Mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng, TGM TGP SG thành phố HCM, đến ban Bí tích Thêm Sức cho 24 em TNTT.

Đúng 8:45,  ĐTGM Giuse Nguyễn Năng  tới trong những tràng pháo tay rộn rã chào đón ngài và đây cũng là lần đầu tiên ngài đến thăm mục vụ Gx Thánh Phaolô 3.

Trước khi cử hành thánh lễ, ngài cầu nguyện xin Chúa tha thứ tội lỗi cho cộng đoàn và đặc biệt xin Chúa Thánh Thần ngự đến và ban cho tâm hồn 24 em TNTT được trong sạch để xứng đáng lãnh nhận Chúa Thánh Thần và Chúa Thánh Thể. Xin Chúa làm sống lại Hồng Ân của Chúa Thánh Thần trên các em và toàn thể chúng ta. Chúng ta cũng cầu nguyện cho những người bận công ăn việc làm không tham dự thánh lễ.

Ước gì Gx Thánh Phaolô 3 này được tràn đầy Ơn Chúa Thánh Thần và luôn bình an, đoàn kết, hiệp nhất xây dựng, và yêu mến giáo xứ của mình.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Lời Chúa và phần Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức do Đức Tổng chủ sự.

Sau phần Phụng vụ Thánh Thể và sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Tiến Ân, đại diện Ban Thường Vụ Gx dâng lời cảm ơn Đức TGM.

Sau cùng, Đức TGM đã ban huấn từ: “Chúng ta hãy tích cực làm chứng cho Chúa. Các con hãy tiếp tục học giáo lý và chăm chỉ học hành giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội, giáo hội. Chúng ta hãy xây dựng Gx, chung tay giúp sức cùng cha chánh xứ xây dựng Đức Tin và đời sống đạo.

Xin Chúa chúc lành cho mọi gia đình trong Gx Thánh Phaolô 3.

MVTT Gx. Thánh Phaolô 3 (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top