Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Lãnh Nhận Chúa Thánh Thần 3-3-2022

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Lãnh Nhận Chúa Thánh Thần 3-3-2022

Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang: Lãnh Nhận Chúa Thánh Thần 3-3-2022

TGPSG “ Chúng ta cầu nguyện đặc biệt để xin Chúa Thánh Thần đến trên 95 em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, để xin Chúa Thánh Thần đến trên tất cả chúng ta, xin Ngài làm mới lại hồng ân của Ngài nơi chúng ta". 

Đó là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng khi về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, hạt Thủ Đức vào lúc 18g thứ Năm ngày 3-3-2022. Cùng đồng tế với ĐTGM có linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương và Lm phó xứ Micael Đỗ Minh Khang.

Bắt đầu, lúc 17 giờ 45 phút, chuông nhà thờ và tiếng vỗ tay của cộng đoàn giáo xứ chào đón ĐTGM Giuse đến với giáo xứ. Niềm vui sướng hân hoan bày tỏ trên từng khuôn mặt các em thiếu nhi và cộng đoàn, đặc biệt các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, khi lần đầu được gặp gỡ, gần gũi vị chủ chăn của TGP. .

Sau khi tiến vào nhà thờ và quỳ cầu nguyện nơi gian cung Thánh, ĐTGM đã đi tham quan và lắng nghe Cha Chánh Xứ giới thiệu sơ lược về khuôn viên giáo xứ. Sau đó, Đức Cha trở về văn phòng để xem và đặt bút ký tên vào các sổ sách của giáo xứ.

Khởi đầu là đoàn rước từ nhà xứ lên nhà thờ trong tiếng hát ca nhập lễ của ca đoàn.

Lm Chánh xứ đã đại diện cộng đoàn nói lời chào mừng mừng ĐTGM về thăm mục vụ cộng đoàn giáo xứ Thánh Khang. Sau đó, đại diện HĐMVGX đã trình bày sơ lược tiểu sử, quá trình hình thành và phát triển giáo xứ cùng với những công việc bác ái giáo xứ đã làm trong những giai đoạn dịch bệnh vừa qua.

Thánh Lễ bắt đầu với nghi thức sám hối, Đức cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, cầu nguyện cho những linh hồn trong giáo xứ qua đời do đại dịch Covid.

Trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần sẽ giúp chúng ta nhiều việc, trong đó có 2 việc quan trọng:

+ Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ, là Thần Khí Sự Thật đến ở cùng chúng ta, soi trí mở lòng chúng ta, nhắc nhở chúng ta luôn sống Lời Chúa. Ngài luôn ở bên, nâng đỡ chúng ta mọi nơi mọi lúc, khi vui cũng như lúc gặp khó khăn thử thách.

+ Chúa Thánh Thần giúp chúng ta thi hành sứ vụ của chúng ta trong Giáo Hội, như trong bài đọc 1: “Thần khí của ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng ngự trên tôi, vì ĐỨC CHÚA đã xức dầu tấn phong tôi, sai đi báo tin mừng cho kẻ nghèo hèn, băng bó những tấm lòng tan nát, công bố lệnh ân xá cho kẻ bị giam cầm, ngày phóng thích cho những tù nhân” (Is 61,1)

Đức Cha cũng nhắc nhở các em lãnh bí tích: Hôm nay các con lãnh nhận Chúa Thánh Thần để người thúc đẩy các con thi hành sứ vụ trong Giáo hội Hiệp Hành (hiệp thông, tham gia và sứ vụ). Là con cái trong Giáo hội, chúng ta  được Chúa sai đi làm chứng cho tình yêu của Chúa bằng nhiều cách khác nhau. Chúa Thánh Thần sẽ soi sáng, thúc đẩy, tác động và hướng dẫn chúng ta trong từng hoàn cảnh khác nhau.

Đức cha xin cộng đoàn cầu nguyện để Chúa Thánh Thần đến trên các em, đến trên mỗi người vì chúng ta lúc nào cũng cần Chúa Thánh Thần là người thầy nội tâm hướng dẫn chúng ta mỗi ngày.

Sau bài giảng, Lm Chánh xứ Phêrô giới thiệu 95 em đã đủ điều kiện để được Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức.

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức là nghi thức quan trọng với 3 phần:

+ Cộng đoàn và các em lặp lại lời hứa khi chịu phép Rửa Tội.

+ ĐGM đặt tay và khấn nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần.

+ ĐGM xức dầu và ban bình an cho các em.

Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể. Các em sau khi lãnh nhận Thánh Thần, tiếp tục tham dự vào bàn tiệc Thánh Thể với việc được rước lễ hai hình (Bánh và Rượu)

Trước khi kết thúc và đón nhận phép lành của Đức Cha, một vị đại diện phụ huynh có con em lãnh nhận bí tích đã nói lên lời cám ơn đến Đức Cha, Lm Chánh xứ, Lm Phó và mọi người đã quan tâm tạo điều kiện, hướng dẫn dạy dỗ để các em phát triển hơn về mặt đức tin và trưởng thành hơn trong đời sống tại gia đình và xã hội. Các em cũng đã kính dâng lên Đức cha và hai Cha những bó hoa tươi thắm như lời cám ơn chân thành.

Sau khi lãnh nhận phép lành, quý Cha và các em đã chụp chung những tấm hình lưu niệm để ghi lại dấu ấn ngày đặc biệt hôm nay.

Bài & Ảnh: MVTT Gx. Thánh Khang (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top