Giáo xứ Thánh Martinô: Mừng ngày truyền thống và kỷ niệm 30 năm thành lập Hội đoàn Legio Mariae

Giáo xứ Thánh Martinô: Mừng ngày truyền thống và kỷ niệm 30 năm thành lập Hội đoàn Legio Mariae

Giáo xứ Thánh Martinô: Mừng ngày truyền thống và kỷ niệm 30 năm thành lập Hội đoàn Legio Mariae

TGPSG - Chiều tối ngày 8-9-2022, hoà chung bầu khí với toàn thể Giáo Hội hoàn vũ hân hoan mừng kính lễ Sinh nhật Đức Mẹ, hội đoàn Legio Mariae giáo xứ Thánh Martinô cũng mừng vui trong thánh lễ mừng ngày truyền thống và kỷ niệm tròn 30 năm thành lập và phát triển 1992-2022.

“Kìa bà nào đang tiến lên như rạng đông, đẹp như mặt trăng, rực rỡ như mặt trời, uy hùng như đạo binh xếp hàng vào trận”: Ðó là lời ngợi khen chân tướng của Ðức Maria, Nữ Vương ngự trên Trời của Legio; cũng là lời xướng của hội viên trong phong trào Legio Mariae (Ðạo binh Ðức Mẹ) cất vang trong kinh nguyện mỗi ngày cũng như cất vang trong ngày trọng đại hôm nay.

Hơn 100 hội viên của hai Praesidia Senior và một Praesidium Junior của Legio Mariae giáo xứ Thánh Martinô đã tập trung vào trong thánh đường từ rất sớm. Khác với mọi ngày, thánh đường rực lên màu xanh hòa bình, màu trắng của sự hy sinh - trang phục biểu tượng người chiến sĩ Legio Mariae đón mừng Mẹ trong ngày lễ Sinh Nhật Mẹ.

Thánh lễ tạ ơn được cha chánh xứ Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc cũng là cha linh giám các Praesidia chủ tế. Đồng tế với Ngài có cha linh giám Đaminh Nguyễn Khải Tú của Curia Tân Sơn Nhì. Tham dự thánh lễ, ngoài các thành viên trong Hội Legio Mariae còn có quý tu sĩ nam nữ, quý vị khách mời của Comitium Sài Gòn 3, Curia Tân Sơn Nhì, các Praesidia giáo xứ Tân Phú, các ban ngành đoàn thể, quý ân nhân và giáo dân trong giáo xứ.

Được biết, trước thánh lễ các hội viên có tổ chức họp bạn mừng sinh nhật Đức Mẹ đúng theo thủ bản và tổng kết 30 năm hồng ân Legio Mariae giáo xứ hoạt động trong vai trò là “chiến sĩ” của Mẹ, phục vụ trong chiến cuộc mà Giáo Hội Công Giáo không ngừng giao tranh với thế gian, ma quỉ và quyền lực của tội ác.

Đúng 18g00, đoàn rước với hiệu kỳ (Vexillum) đi đầu, các hội viên và quý linh mục từ tiền sảnh tiến vào trong thánh đường.

Đầu lễ, cha Phêrô Giuse Maria mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các hội viên Legio Mariae được nên thánh trong ơn gọi của mình nhân dịp kỷ niệm 100 năm Legio hiện diện trong lòng Giáo hội hoàn vũ, 75 năm hiện diện tại Việt Nam và 30 năm hình thành và hoạt động trong giáo xứ Thánh Martinô.

Trong bài giảng lễ, Cha linh giám chia sẻ: Trong tâm tình hân hoan và vui mừng, chúng ta mừng sinh nhật Mẹ vì Chúa đã chọn Mẹ làm Mẹ Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế. Tin mừng Matthêu không nói nhiều về Mẹ mà nói tới một gia phả, nói về gốc tích Chúa Giêsu qua việc ông Giuse đón nhận Đức Maria và người con trong bụng Mẹ do quyền năng Chúa Thánh Thần. Chính Đức Maria đã cưu mang để đưa Chúa Giêsu Kitô – Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, để chính Chúa ở cùng chúng ta. Và thánh Giuse là người đưa Chúa Cứu Thế vào trong dòng tộc Vua Đavit và để ứng nghiệm lời Kinh Thánh.

Mừng sinh nhật Mẹ, chúng ta cũng nghiệm ra được Chúa đã đặt Mẹ trong chương trình cứu độ một cách đặc biệt, để Mẹ đem Chúa Giêsu Kitô đến với con người. Mẹ luôn đồng hành với Chúa trong suốt cuộc đời nơi dương thế; đồng hành khi sinh Con, đồng hành trong 30 năm sống ẩn dật nơi Nazaret, đồng hành 3 năm giảng dạy, đồng hành cho đến dưới chân thập giá dâng con mình làm của lễ. Và Mẹ lại tiếp tục đồng hành với Giáo hội khi Chúa về trời để cầu nguyện, xin ơn Chúa Thánh Thần ban xuống. Mẹ vẫn luôn cầu nguyện, chở che mỗi người chúng ta. Cách riêng với hội viên Legio, Mẹ trở thành nữ tướng dẫn dắt hội viên sống theo linh đạo Legio Mariae - đạo binh của Mẹ: thánh hóa bản thân của mình, làm việc tông đồ đem các linh hồn về cho Chúa.

Mừng sinh nhật Mẹ cũng nhắc nhớ cho mỗi người ngày sinh nhật của chính mình, Chúa đặt để mỗi người trong cuộc đời được làm con Chúa. Chúa đặt để chúng ta trong lịch sử của Chúa, để chúng ta đang được trở nên những viên đá sống động xây dựng Hội thánh, trở nên cánh tay nối dài của Chúa đem niềm vui Tin Mừng cho mọi người.

Tâm tình tạ ơn ngày đại lễ được tiếp tục với những lời cầu nguyện hiệp ý trong phần hiệp lễ. Những lời cảm tạ hồng ân của các hội viên hôm nay như minh chứng cho sự đồng hành của Mẹ làm sinh hoa kết quả ân sủng của Thiên Chúa trong xuyên suốt hành trình hy sinh, chiến đấu của những người đạo binh. Hôm nay, sau 30 năm hình thành và phát triển, đạo binh Legio Mariae đã bén rễ sâu vào mảnh đất giáo xứ Thánh Martinô. Khởi đầu chỉ với con số 7 thành viên (1992) cho đến nay con số đã lên đến hơn 100 hội viên hoạt động, hội viên tán trợ của hai Praesidia và các em nhỏ trong Praesidium Junior. Hoa trái của 30 năm gian nan vất vả vẫn không ngừng sinh sôi và đang phát triển với những công tác ngày một nhiều hơn, thành tựu hiệu quả cao hơn.

Sau phần hiệp lễ, thay mặt hội đoàn, anh trưởng có lời cảm ơn Lm chánh xứ cũng là cha linh giám, quý cha đồng tế, quý vị ân nhân cùng mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ đã cùng nhau tổ chức Thánh lễ tạ ơn hôm nay được mọi sự tốt đẹp.

Chương trình mừng ngày truyền thống và kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển của Legio Mariae tạm kết thúc, nhưng lòng người vẫn tiếp tục nhiệt huyết, hân hoan. Ước mong, mỗi hội viên ra đi và luôn mang trên mình trái tim của người chiến sĩ hòa bình, khắc trên vai vũ khí là lời cầu nguyện, lấy dũng khí là Chúa Thánh Thần, và bước đi dưới cánh tay của Mẹ luôn luôn là “đạo binh xếp hàng vào trận”…

MVTT Gx. Martinô hạt TSN (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top