Giáo xứ Thánh Martinô đem yêu thương đến đồng bào dân tộc thiểu số

Giáo xứ Thánh Martinô đem yêu thương đến đồng bào dân tộc thiểu số

Giáo xứ Thánh Martinô đem yêu thương đến đồng bào dân tộc thiểu số

TGPSG -- Ngày 20/10/2024, linh mục chánh xứ Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc cùng với bà con giáo xứ Thánh Martinô, hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG đã đến thăm và trao gửi 300 phần quà dành cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 700 phần quà cho các em thiếu nhi tại giáo họ Đăng Điêng R'hách - Giáo xứ Đak Nhau, Giáo phận Bn Ma Thuột.

Các suất quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì gói, dầu ăn, nước mắm, nước tương, đường,… mỗi suất trị giá 380.000 đồng. Phần quà cho các em thiếu nhi, gồm: Bánh mì tươi, bánh, kẹo, sữa và bao lixì trị giá 35.000 đồng. Cha Phêrô Giuse Maria, chánh xứ Thánh Martinô cho biết: "Đây là một chương trình thường niên, hướng đến ngày Mừng kính Thánh Martin de Porres - Bổn mạng giáo xứ. Giáo xứ tổ chức chuyến thiện nguyện góp phần chung tay chăm lo đời sống vật chất cho đồng bào nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các suất quà tuy không lớn nhưng thắm đượm nghĩa tình tương thân, tương ái và yêu thương người nghèo khó như Chúa luôn mời gọi".

Cùng với tinh thần “Giáo hội lên đường” trong ngày truyền giáo. Vượt 180km, từ giáo xứ Thánh Martinô, chuyến xe đã tới điểm Giáo họ Đăng Điêng R’hách từ sớm. Sau khi đặt chân tới vùng đất xa xôi này, vào lúc 8h00 sáng, Cha Phêrô Giuse Maria đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho bà con giáo dân nơi đây. 

Giáo họ Đăng Điêng R’hách là một trong giáo họ biệt lập của giáo xứ Đak Nhau thuộc thôn Đăng Lang, xã Đak Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước - là nơi có đông đồng bào dân tộc S’Tiêng, M’Nông. Hầu hết đồng bào sinh sống chủ yếu bằng nghề làm thuê làm mướn, cuộc sống luôn khó khăn.

Cha Phanxicô Assisi Trương Hồng Chương, chánh xứ Đăk Nhau bày tỏ lòng cảm ơn với đoàn đã ghé thăm và chia sẻ để dân làng có thêm niềm vui, cảm nhận tấm lòng bác ái của người con Chúa và là động lực để bà con và các em nhỏ phấn đấu cho cuộc sống tốt đẹp hơn.  

Đây là lần thứ ba hoạt động hướng tới ngày lễ bổn mạng được tổ chức từ khi cha Phêrô Giuse Maria về làm quản xứ. Cha chú trọng đời sống đạo trong giáo xứ và nhất là hoạt động bác ái vì người nghèo. Được biết, ngoài chuyến thiện nguyện vùng sâu vùng xa này, giáo xứ còn tổ chức bữa ăn cho người nghèo vào mỗi thứ Bảy cuối tháng tại khuôn viên giáo xứ.

Ông Giuse Man Ngọc Hải, Thư ký HĐMV giáo xứ Thánh Martinô, cho biết thêm: “Giáo xứ sẽ luôn tiếp nối tinh thần của vị thánh “có tấm lòng vàng” và là cầu nối đem những yêu thương, những phần quà của các nhà hảo tâm đến với người dân nghèo, đặc biệt là những người dân tộc thiểu số. Thực hiện công việc này, bản thân chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc, khi chúng tôi nhận lại được những nụ cười từ phía người dân”.  

Bài & Ảnh: Ban Truyền T hông GX Thánh Martinô (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top