Giáo xứ Thánh Linh: Thánh lễ Tạ ơn của tân phó xứ Alphong Nguyễn Minh Tân, 9-9-2023

Giáo xứ Thánh Linh: Thánh lễ Tạ ơn của tân phó xứ Alphong Nguyễn Minh Tân, 9-9-2023

Giáo xứ Thánh Linh: Thánh lễ Tạ ơn của tân phó xứ Alphong Nguyễn Minh Tân, 9-9-2023

TGPSG -- “Khi sửa lỗi cho người khác thì trước hết chúng ta phải biết cầu nguyện với Chúa.

Đó là câu nói trong bài giảng của linh mục (Lm) tân Phó xứ Alphong trong thánh lễ tạ ơn nhậm tân Phó xứ được cử hành lúc 18h ngày 9-9-2023, tại giáo xứ Thánh Linh. Chủ tế là Lm Chánh xứ Giuse Vũ Minh Thùy.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, thân nhân của Lm phó, HĐMVGX, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau ca nhập lễ, Lm Chánh xứ đọc bổ nhiệm thư của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng bổ nhiệm Lm Alphong làm phó xứ Thánh Linh.

Thánh lễ tiếp tục với kinh Thú nhận và Phụng vụ Lời Chúa.

Sau bài Phúc âm, Lm Phó xứ chia sẻ: Khi sửa lỗi cho người khác thì trước hết chúng ta phải biết cầu nguyện với Chúa. Việc cầu nguyện như vậy có 3 ý nghĩa:

  • Cầu nguyện cho mình, là người sẽ đi sửa lỗi người khác, biết góp ý bằng đức bác ái, bằng tình yêu thương và có đủ sự kiên nhẫn chờ đợi người đó thay đổi.
  • Cầu nguyện cho người mắc lỗi có thiện chí, biết lắng nghe cái sai để sửa sai.
  • Cầu nguyện khi họ sửa sai rồi thì cùng với ta họp nhau cầu nguyện, vì ở đâu có 2, 3 người họp nhau cầu nguyện thì có Chúa ở đó với người ấy.

Vậy, việc cầu nguyện rất quan trọng đối với người Kitô hữu, cầu nguyện giúp ta đơn giản hóa được các việc khó khăn, vượt qua được các thử thách của cuộc sống, cầu nguyện giúp ta có lại được tình anh chị em với nhau, cầu nguyện giúp ta trở nên thánh thiện và tốt đẹp hơn.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt giáo xứ Thánh Linh, chủ tịch HĐMVGX có đôi lời cảm ơn sâu sắc đến Lm Chánh xứ, Lm tân phó xứ, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn có mặt trong thánh lễ hôm nay.

Đáp từ, Lm tân Phó xứ bày tỏ tâm tình tri ân Thiên Chúa, cảm ơn Đức TGM Giuse, Lm chánh xứ và cộng đoàn dân Chúa. Bên cạnh đó, ngài cũng chia sẻ cảm xúc khi nhận thư Bổ nhiệm của Đức TGM với cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g10 cùng ngày. Sau đó, các hai Lm Chánh và Phó xứ  cùng chụp hình lưu niệm với các tu sĩ, HĐMVGX và các đoàn thể trước khi ra về.

Bài & Ảnh: Maria Hoài Trang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top