Giáo xứ Thánh Linh: Lễ kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng Ban giữ xe

Giáo xứ Thánh Linh: Lễ kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng Ban giữ xe

Giáo xứ Thánh Linh: Lễ kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng Ban giữ xe

TGPSG -- Vào lúc 18g ngày 01.05.2024, tại giáo xứ Thánh Linh đã diễn ra Thánh lễ kính trọng thể Thánh Giuse Thợ, mừng bổn mạng Ban giữ xe, do linh mục (Lm) Anphongsô Nguyễn Minh Tân - phó xứ chủ tế, với sự tham dự đông đảo giáo dân trong xứ.

Đầu Thánh lễ, giáo xứ có tổ chức cuộc rước kiệu xung quanh Thánh đường, nhằm bày tỏ lòng tôn kính Thánh Giuse.

Trong bài giảng, Lm Anphongsô đã chia sẻ cùng cộng đoàn về giá trị cao quý của lao động trong đời sống. Ngài quảng diễn: “Không có một bất cứ ngành nghề nào trong xã hội là không có giá trị. Ngoài việc để mưu sinh cho cuộc sống riêng, tất cả những người lao động chân chính đã đóng góp vào công việc chung làm cho cộng đồng ngày càng tốt hơn…Khi chúng ta làm việc là chúng ta đang kết nối với Thiên Chúa. Vì chính Chúa làm gương cho chúng ta về thái độ tích cực và lao động bền bỉ. Mỗi công việc, dù nhỏ hay lớn, đều đáng được trân trọng về công sức đóng góp cho công trình chung mà Chúa đã tạo dựng.”

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Hãy noi gương Thánh Giuse, người thợ mộc khiêm tốn thành Nazareth. Xin cho mỗi người trong chúng ta nói chung, và cầu nguyện cách riêng cho Ban giữ xe giáo xứ, luôn biết hy sinh phụng vụ, hăng say nhiệt tình trong công việc, để làm rạng danh Thiên Chúa. Những vất vả cực nhọc, hy sinh âm thầm, đi sớm về muộn, không “lương”, sẽ chính là của lễ dâng lên Đấng Tối Cao một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g. Các thành viên Ban giữ xe cùng chụp chung tấm hình và dùng cơm thân mật với quý linh mục.

 

Bài viết: Têrêsa Minh Hà (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top