Giáo xứ Thánh Linh - hạt Thủ Thiêm: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - Bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Thánh Linh - hạt Thủ Thiêm: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - Bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Thánh Linh - hạt Thủ Thiêm: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - Bổn mạng giáo xứ

TGPSG -- Thánh Lễ trọng kính Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, mừng Bổn mạng giáo xứ Thánh Linh được cử hành vào lúc 17g00 ngày 19/05/2024, tại nhà thờ thánh Linh, do linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Vũ Minh Thùy - làm chủ tế, có tu sĩ các Hội Dòng cùng giáo dân tham dự.

Trước giờ cử hành Thánh Lễ, cộng đoàn đã có cuộc rước kiệu.

Trong bài giảng, Lm Giuse đã chia sẻ về “Thần khí” và “Mu nhiệm” được tác động bởi Chúa Thánh Thần. Ngài quảng diễn: “…Có rất nhiều ngôn ngữ trên trái đất này, các nhà truyền giáo và các vị thừa sai đã đến Việt Nam của chúng ta. Tuy không cùng tiếng nói nhưng chúng ta vẫn hiểu, cũng như Giáo hội đã tồn tại và không ngừng phát triển là do dùng chung một ngôn ngữ, đó là ngôn ngữ của phục vụ và yêu thương nhờ vào hồng ân của Chúa Thánh Thần. Cộng đoàn giáo xứ Thánh Linh chúng ta, bao gồm 6 giáo khu với mỗi đặc thù riêng, và tất cả tín hữu đã quy tụ về đây đóng góp xây dựng nên một nhà thờ Thánh Linh lớn mạnh trong quãng thời gian gần 60 năm qua, chúng ta được hiệp nhất cũng là nhờ ơn thông hiệp của Chúa Thánh Thần…

Xin cho mỗi người trong chúng ta biết ra đi loan báo tin mừng làm vinh danh Chúa tùy vào khả năng của mỗi người, bằng hành động bác ái, yêu thương tha nhân. Chúng ta không cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần để chúng ta tiếp tục đi trên lối đi do mình tự tạo ra. Không phải chúng ta xin ơn Chúa Thánh Thần để cuộc sống bớt đau khổ theo cách mà chúng ta muốn nó biến mất. Nhận lãnh sức mạnh từ Chúa Thánh Thần là để chúng ta tiếp tục được thanh tẩy, được hướng dẫn và được chữa lành trên hành trình đi cùng với Chúa Giêsu Phục sinh về nước Trời.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g15. Cộng đoàn đã được Cha xứ ban phép lành và cùng chúc mừng nhau bằng một tràng vỗ tay nồng nhiệt nhân ngày Lễ Bổn mạng của giáo xứ.

Được biết: Trong niềm hân hoan mừng trọng kính Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Bổn mạng giáo xứ, Linh mục (Lm) Chánh xứ cùng HĐMVGX có tổ chức lịch chầu lượt thay cho địa phận như sau:

Lạy Chúa, xin gởi Thần Khí tới, và Ngài sẽ đổi mới mặt đất này. (TV 103, 1ab)

Để chuẩn bị cho Thánh lmừng Bổn mạng được tôn nghiêm và sốt sắng, trước giờ cử hành Thánh lễ suốt tất cả các ngày thường nhật trong tuần thứ VII mùa Phục sinh, cộng đoàn giáo xứ đã đọc kinh Xin Ngự Đến, Lạy Thánh Thần Sáng Tạo Chầu Thánh Thể vào ngày thứ Năm sau lễ 18g00.

Bài: Têrêsa Minh Hà (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top