Giáo xứ Thánh Linh: Chương trình “hồng”

Giáo xứ Thánh Linh: Chương trình “hồng”

Giáo xứ Thánh Linh: Chương trình “hồng”

TGPSG --“Được sự chấp thuận của Cha Chánh xứ Giuse Vũ Minh Thùy, anh chị em thành viên Caritas chúng tôi đã cùng phối hợp với gia đình mạnh thường quân (một nữ bác sĩ là giáo dân của giáo xứ Thánh Linh) để tổ chức buổi khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo trong bầu khí yêu thương và ấm áp tình người…” Bà Hoàng Thị Hồng - Trưởng Ban Caritas giáo xứ Thánh Linh chia sẻ.

Từ 6g sáng Chúa nhật thứ 3 mùa Vọng  - Chúa nhật Hồng ngày 17/12/2023 - tại sảnh hội trường giáo xứ Thánh Linh, thuộc giáo hạt Thủ Thiêm, đã có đông đảo bà con nghèo, không phân biệt tôn giáo, đến để lấy số khám bệnh và chờ đến lượt test đường huyết.

Thành phần tham gia tổ chức chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo gồm 10 thành viên trong ban Caritas giáo xứ Thánh Linh, đại diện Ban liên kết giáo hạt Thủ Thiêm và các cộng tác viên cùng hỗ trợ. Đội ngũ chuyên môn khám bệnh phát thuốc gồm 6 bác sĩ chuyên khoa, 4 dược sĩ, 2 điều dưỡng, 2 kỹ thuật viên y khoa (siêu âm và đo điện tim) từ các bệnh viện thuộc khu vực TP. Thủ Đức và nhóm khám mắt thiện nguyện. 300 Phiếu khám bệnh đã được các thành viên Caritas phát cho người bệnh tại sân nhà thờ từ Chủ nhật thứ 2 mùa Vọng sau các Thánh lễ.

Các bệnh nhân được siêu âm, đo điện tim, và được khám tầm soát bệnh lý về mắt.

Bên cạnh việc khám bệnh, những người già yếu bệnh tật hoặc có hoàn cảnh neo đơn cũng được đội ngũ Dược sĩ tư vấn về sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn cách sử dụng thuốc theo toa.

Chương trình khám chữa bệnh đã kết thúc vào lúc 11g30 cùng ngày. Trước khi ra về, mỗi người khám bệnh được thành viên Caritas trao tặng một phần quà ăn nhỏ.

Hằng năm, trừ những năm bị dịch Covid 19 phải giãn cách theo quy định của Bộ y tế, chương trình khám chữa bệnh miễn phí này đã được duy trì và thường được tổ chức vào Chúa nhật tuần thứ 3 của mùa Vọng, hưởng ứng theo lời của Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các tín hữu, cần có ba thái độ trong Mùa Vọng là tươi vui, cầu nguyện và biết ơn để chuẩn bị sống lễ Giáng Sinh một cách đích thực. Các thành viên Caritas đã thể hiện qua các hành động bác ái thiết thực,  bằng việc chăm lo sức khỏe cho người nghèo trong niềm vui hân hoan của ngày “Chúa nhật Hồng” để mong chờ ngày CHÚA GIÁNG TRẦN.

Bài: Têrêsa Minh Hà (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top