Giáo xứ Thánh Khang - Hạt Thủ Đức: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân chánh xứ ngày 6-9-2023

Giáo xứ Thánh Khang - Hạt Thủ Đức: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân chánh xứ ngày 6-9-2023

Giáo xứ Thánh Khang - Hạt Thủ Đức: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân chánh xứ ngày 6-9-2023

TGPSG -- “ Việc thuyên chuyển Linh Mục là một sinh hoạt bình thường ở trong giáo phận, nhưng có thể là bất bình thường đối với chính linh mục đó, cũng giống như chính 5 cuộc thuyên chuyển của cuộc đời thánh Giuse trong bài Tin Mừng hôm nay.”

Linh mục (Lm) Gioakim Trần Văn Hương, Hạt trưởng hạt Thủ Đức đã chia sẻ như trên, khi Ngài chủ sự Thánh lễ tạ ơn và nhậm chức chánh xứ của Lm Đaminh Lâm Quang Khánh, vào lúc 17g30 thứ Tư 6-9-2023 tại nhà thờ Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang (gx Thánh Khang) - Hạt Thủ Đức.

Thánh lễ trọng thể do Lm Gioakim chủ tế. Đồng tế với Ngài có Lm tân chánh xứ, Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Hạt trưởng hạt Tân Định và hơn 20 linh mục thân quen với Lm tân chánh xứ.

Tham dự thánh lễ có gia đình của Lm tân chánh xứ, đại diện các đoàn thể cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) Bùi Phát, các tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ, lúc 15g00, HĐMVGX Thánh Khang đã đến Gx Bùi Phát, hạt Tân Định để đón Lm Đaminh.

Mở đầu Thánh lễ, sau khi giới thiệu Lm tân chánh xứ với cộng đoàn, Lm Gioakim đã công bố Bổ Nhiệm Tcủa Đức TGM Giuse Nguyễn Năng bổ nhiệm Lm Đaminh Lâm Quang Khánh chính thức nhận nhiệm sở tại giáo xứ Thánh Khang.

Nối tiếp, Lm tân chánh xứ tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với Giáo hội Công giáo và Giám mục địa phương để chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa trao phó.

Sau đó, trong nghi thức din nghĩa, Lm Gioakim đã trao chìa khóa nhà thờ và nhà tạm cho Lm tân chánh xứ, hướng dẫn ngài đến ghế chủ tọa, đến giếng rửa tội và ngồi tòa giải tội, mở cửa Nhà Tạm và xông hương trước Mình Thánh Chúa.

- Ngồi vào ghế chủ tọa: nói lên nhiệm vụ lãnh đạo và chủ tọa mọi cử hành phụng vụ trong cộng đoàn của vị mục tử.

- Ngồi tòa Giải tội: Tòa Giải tội là nơi diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa qua tư cách của người mục tử.

- Mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa: Nhà tạm là nơi lưu trữ Mình Thánh Chúa, từ nơi đây phát sinh nguồn sống thiêng liêng cho đời dấn thân của mục tử vào cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục với kinh Vinh Danh và phụng vụ Lời Chúa.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioakim chia s về sự sắp xếp và thuyên chuyển của Tòa Tổng Giám Mục, Lm chánh xứ là người được Giám mục giáo phận sai đến để coi sóc một giáo xứ, có nhiệm vụ dẫn dắt đoàn chiên và chịu trách nhiệm về giáo xứ của mình.

Liên quan về việc thuyên chuyển Linh mục là một sinh hoạt bình thường ở trong giáo phận, nhưng có thể là bất bình thường đối với chính linh mục đó, cũng giống như chính 5 cuộc thuyên chuyển của cuộc đời thánh Giuse trong Tin Mừng hôm nay. Khác hn với thuyên chuyển của linh mục, cuộc thuyên chuyển của thánh Giuse được diễn ra vào ban đêm và chỉ có thiên thần báo mộng. Điều quan trọng dù trăn trở khó khăn nhưng vì tình yêu của người mà thánh Giuse đã vâng phục, chiêm nghiệm thánh ý của Thiên Chúa, vì một đức tin mạnh mẽ Ngài luôn đón nhận và dành tình yêu thương cho Chúa Giêsu con nuôi của Ngài. Giống như tình yêu thương của thánh Giuse, chắc hn linh mục Tân chánh xứ cũng sẽ là thừa tác viên chính thức của Giáo hội ở giữa cộng đoàn giáo xứ. Ngài đến để phục vụ,m chứng tá và là dấu chỉ của Đức Kitô.

Lm Gioakim nhắn nhủ cộng đoàn hãy “nhiệt tình” cầu nguyện cho linh mục tân chánh xứ luôn trung tín trong sứ vụ được giao, dẫu biết rằng sẽ nhiều băn khoăn và trăn trở. Nhưng khi có niềm tin như thánh Giuse dấn thân vào theo lời của sứ thần truyền, linh mục tân chánh xứ sẽ đứng vững và củng cố niềm tin yêu mà Thiên Chúa giao phó cho Ngài.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi linh mục chủ tế ban phép lành kết lễ, Ông chủ tịch HĐMV đã đại diện cộng đoàn dân Chúa gx Thánh Khang cảm ơn mọi người, và đặc biệt chúc mừng Lm tân chánh xứ Đaminh.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ bày tỏ tâm tình tri ân Thiên Chúa, cảm ơn mọi người và thân thương gọi nơi này là Nhà của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 trong niềm vui, được diễn tả trong những tấm hình lưu niệm sau thánh lễ.

Đôi nét về linh mục Đaminh LÂM QUANG KHÁNH

Linh mục Đaminh sinh ngày 25/01/1968

Thụ phong linh mục ngày 19/06/2009, thuộc khóa 08, ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn.

2009 - 2019 : Phụ tá giáo xứ Bùi Phát

06/08/2019 : Nhậm chức Chánh xứ giáo xứ Bùi Phát, hạt Tân Định

Ngày 04/08/2023 : Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng bổ nhiệm Lm Đaminh làm chánh xứ Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, hạt Thủ Đức.

Bài & Ảnh: MVTTGX Thánh Khang (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top