Giáo xứ Thánh Khang: Đức tân Giám mục Giuse ban Bí tích Thêm Sức 5-1-2023

Giáo xứ Thánh Khang: Đức tân Giám mục Giuse ban Bí tích Thêm Sức 5-1-2023

Giáo xứ Thánh Khang: Đức tân Giám mục Giuse ban Bí tích Thêm Sức 5-1-2023

TGPSG - Chiều ngày 5-1-2023 tại giáo xứ thánh Nguyễn Duy Khang, hạt Thủ Đức, cộng đoàn giáo xứ đã vui mừng chào đón Đức tân Giám mục (ĐGM) Phụ tá Giuse Bùi Công Trác về ban Bí tích Thêm Sức cho 68 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đúng 17g30 chuông đổ liên tục để báo hiệu ĐGM Giuse đã đến với giáo xứ trong sự hân hoan chào mừng của cộng đoàn. ĐGM Giuse tiến vào nhà thờ và quỳ cầu nguyện trên gian cung Thánh. Sau đó, ngài vào nhà xứ để thăm mục vụ và kí tên lên các sổ sách,

Đã có mưa lất phất khi đoàn rước ĐGM Giuse, quý linh mục và các em chuẩn bị lãnh Bí tích Thêm Sức từ nhà xứ lên nhà thờ, nhưng không làm mất đi sự trang nghiêm của đoàn rước bước đi trong tiếng hát ca nhập lễ của ca đoàn.

Đồng tế với ĐGM Giuse có Lm Chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương, Lm Phó xứ Michael Đỗ Minh Khang và Lm Phaolô Nguyễn Đức Nguyên - cha Giáo Đại Chủng viện.- Lm Chánh xứ Phêrô đã hân hoan giới thiệu với cộng đoàn Đức tân Giám mục Phụ tá Giuse Bùi Công Trác. Thánh lễ ban Bí tích hôm nay là thánh lễ ban Bí tích đầu tiên trong sứ vụ Giám mục của ngài”

Đầu thánh lễ, ĐGM Giuse xin cộng đoàn cùng cầu nguyện cách riêng cho Đức cố Giáo hoàng Bênêđictô XVI. Đặc biệt, ngài mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức được ơn Chúa Thánh Thần và cũng không quên cầu nguyện cho các bậc phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu để mỗi người sống xứng đáng là người con của Chúa hơn.

Công bố Tin Mừng là Lm phó xứ Michael Khang, sau khi nghe Tin Mừng cộng đoàn đã cúi mình đón nhận phép lành từ ĐGM Giuse.

Trong bài giảng lễ, ĐGM Giuse đã xuống đặt những câu hỏi cho các em thiếu nhi và trao phần quà nhỏ khi các em có câu trả lời chính xác. Qua những câu hỏi hay và ý nghĩa thì ĐGM Giuse đã giải thích thêm cho câu hỏi: “Để làm con cái Thiên Chúa cách xứng đáng chúng ta phải làm gì? Nói theo cách khác chúng ta hãy sống tốt như chính Lời Chúa nói các con phải nên hoàn thiện như Cha trên trời,” và thêm sau đó là những câu dặn dò đến bậc cha mẹ, người đỡ đầu cùng với tất cả mọi người trong giáo xứ luôn làm tròn bổn phận nuôi dưỡng các con em sống đúng là con cái Chúa.

Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức gồm 3 phần:

- Tuyên xưng đức tin: các em cùng với cộng đoàn tuyên xưng đức tin.

- Đặt tay và khẩn nguyện xin Chúa Thánh Thần xuống trên các em.

- Xức dầu thánh và ban bình an.

Nghi thức lãnh nhận Bí tích Thêm Sức kết thúc. Khuôn mặt các em biểu lộ sự hân hoan vui mừng và cảm tạ Chúa Thánh Thần đã đến với các em.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ đại diện phụ huynh các em nhận Bí tích có những lời cảm ơn đến ĐGM Giuse, quý linh mục, quý Soeurs và các anh chị Huynh trưởng, Giáo lý viên cùng các ban ngành cộng đoàn Giáo xứ.

Sau khi nhận hoa từ đại diện phụ huynh, ĐGM Giuse đã dâng lẵng hoa lên tòa Đức Mẹ, một hình ảnh thật đẹp từ vị tân Giám mục.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày, ĐGM Giuse và quý linh mục chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Cầu chúc cho các em được ơn khôn ngoan và hiểu biết hơn, luôn vững vàng trong đức tin và làm chứng cho Chúa Kitô trong cuộc sống hằng ngày.

MVTT Gx. Thánh Khang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top