Giáo xứ Thánh Jeanne d’Arc: Thánh lễ Vọng Giáng sinh 2022

Giáo xứ Thánh Jeanne d’Arc: Thánh lễ Vọng Giáng sinh 2022

Giáo xứ Thánh Jeanne d’Arc: Thánh lễ Vọng Giáng sinh 2022

TGPSG - “Đêm nay chúng ta cảm tạ tình yêu Thiên Chúa qua Hài Nhi Giêsu chào đời và chúng ta cũng chia sẻ tình yêu đó cho những người chung quanh”

Trên đây là tâm tình của Linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Hữu Thuật, phó xứ thánh Jeanne d’Arc trong thánh lễ Đêm Vọng Giáng sinh vào lúc 19g thứ Bảy ngày 24-12-2022.

Thánh lễ dành cho thiếu nhi vào lúc 19g có rất đông đảo cộng đoàn tham dự ngồi chật kín nhà thờ, đặc biệt có một số anh chị em không cùng niềm tin hôm nay cũng đến giáo xứ mừng lễ Giáng sinh.

Trước thánh lễ có phần diễn nguyện Giáng sinh của các em thiếu nhi, nhằm giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ Giáng sinh, cảm tạ hồng ân cao trọng Thiên Chúa ban cho nhân loại. Đức Giêsu chính là quà tặng tình yêu Thiên Chúa.

Tiếp đến, trong thánh lễ, qua bài chia sẻ Tin Mừng, Linh mục Đaminh đặt những câu hỏi đơn giản cho các em thiếu nhi dễ trả lời và có thể hiểu ý nghĩa của lễ Chúa Giáng Sinh.

Sau đó, Lm Đaminh đúc kết bài giảng: Chúa Giêsu Kitô đến trong trần gian đế cứu độ con người. Qua bài Tin Mừng theo Thánh Mátthêu chúng ta vừa nghe là sách gia phả của Chúa Giêsu. Điều này cho thấy, Chúa Giêsu là một con người thật cũng như tất cả chúng ta. Xét về bản tính con người, Ngài có mẹ là Đức Maria và Thánh cả Giuse là cha nuôi, Ngài cũng có tổ tiên ông bà cha mẹ.

Chúa Giêsu giáng sinh là một trẻ thơ nhỏ bé, sinh ra nơi cánh đồng vắng, nơi chuồng của bò lừa, lạnh lẽo… Đó là sự hạ mình đi xuống, khiêm nhường phục vụ, là tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người vô điều kiện.

Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa đến trần gian vì yêu thương con người, muốn chia sẻ với cuộc sống của chúng ta, chia sẻ những nỗi nhọc nhằn, những yếu đuối tội lỗi. Chúa đến mang lại bình an, niềm vui cho chúng ta.

Đêm nay, chúng ta chúc tụng, tôn vinh và cảm tạ tình thương của Thiên Chúa qua Hài Nhi Giêsu, và cũng mở lòng ra đón nhận tình yêu của Chúa, chia sẻ tình yêu đó cho anh chị em mình.

Chúng ta quảng đại chia sẻ cho những người khó khăn túng thiếu, những người không nhà không cửa, đang cần chúng ta giúp đỡ. Nhất là chúng ta phải quan tâm đến những người trong gia đình, là anh chị em, vợ chồng, con cái của mình.

Tiếp đến là phần Phụng vụ Thánh Thể. 

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm Đaminh chúc mừng Giáng sinh đến tất cả mọi người tham dự.Thánh lễ kết thúc vào hơn 20g, sau khi ca đoàn cất lên bài thánh ca quen thuộc: “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời”.

Nguyện xin Tình Yêu Hài Nhi Giêsu ngự đến và tỏa lan khắp mọi nơi qua việc chúng ta sống cùng nhau làm chứng cho tình yêu đó giữa cuộc đời hôm nay.

Được biết, đêm nay tại giáo xứ Jeanne d’Arc, thánh lễ thứ II - mừng Chúa Giáng sinh trọng thể vào lúc 21g do Lm Giuse Bùi Văn Quyền, Chánh xứ chủ tế.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top