Giáo xứ Thánh Jeanne d’Arc: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức 2023

Giáo xứ Thánh Jeanne d’Arc: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức 2023

Giáo xứ Thánh Jeanne d’Arc: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức 2023

TGPSG - “Hôm nay, chúng ta mừng lễ Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, nước Pháp, vào năm 1858. Từ đó đến nay, biết bao nhiêu người chạy đến với Mẹ, tin tưởng Mẹ chuyển cầu với Chúa”

Trên đây là lời mở đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Hữu Thuật, phó xứ Jeanne d’Arc trong thánh lễ nhớ Đức Mẹ Lộ Đức, được cử hành vào lúc 17g30 thứ Sáu 10-2-2023 trong khuôn viên Núi đá Đức Mẹ Lộ Đức của giáo xứ. Thánh lễ nay, giáo xứ cũng cầu nguyện cho các bệnh nhận được ơn an ủi chữa lành, mừng bổn mạng ca đoàn Legio Mariae và giáo khu.

Hiện diện trong thánh lễ với bầu khí sốt sắng có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, quý sơ, HĐMV giáo xứ, các đoàn thể và đặc biệt các bệnh nhân, những người già yếu và thân nhân.

Trong phần chia sẻ Tin mừng (Ga 2,1-11), Lm phó xứ nói đến vai trò của Đức Maria trong cuộc đời người tín hữu. Năm xưa, Đức Mẹ hiện diện tại tiệc cưới Cana, không phải chỉ đến chia sẻ niềm vui với đôi tân hôn. Nhưng Mẹ hiện diện với con cái, thấy sự túng thiếu của chủ tiệc, chính Đức Mẹ đã xin Chúa cứu giúp cho tiệc cưới khi hết rượu.

Ngày nay, Đức Mẹ cũng thấu hiểu, thông cảm với mọi khó khăn thử thách, nhất là với những người đang chịu tình cảnh đau đớn của bệnh tật, thể xác cũng như tinh thần, những người đang khao khát được ơn chữa lành.

Có thể, chúng ta sẽ không được chữa lành thể xác, nhưng nhờ Mẹ chuyển cầu, chúng ta được an tâm đón nhận đau khổ như thánh ý Thiên Chúa. Chúng ta tin tưởng vào sự cầu bầu của Đức Mẹ, chạy đến với Mẹ Maria trong lời cầu nguyện, kiên trì và liên lỉ.

Xin Chúa ban thêm lòng tin cậy mến cho chúng ta. Trong mọi sự, chúng ta tin có Mẹ Maria luôn ở bên cạnh cuộc đời chúng ta. Như Tin mừng hôm nay ghi nhận “Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giê-su nói với Người: “Họ hết rượu rồi.” Không ai đến với Mẹ phải thất vọng ê chề. Từ Lộ Đức, Chúa đã ban biết bao nhiêu ơn lành hồn xác cho con người, nhờ chính Đức Mẹ chuyển cầu.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g15 với bài hát kết lễ “Nguồn cậy trông”. Sau đó, cộng đoàn ra về trong niềm tin tưởng cậy trông vào Chúa noi theo tấm gương đời sống của Mẹ Maria.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top