Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc : Mừng bổn mạng Linh mục Chánh xứ

Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc : Mừng bổn mạng Linh mục Chánh xứ

TGPSG -- “Thánh Giuse là con người tận tâm với công việc, Ngài chấp nhận để cho cuộc sống mình bị đảo lộn theo thánh ý Chúa.”

Linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền, chánh xứ Thánh Jeanne d'Arc đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Maria - Lễ trọng, cầu nguyện cho Giáo Hội và cho mọi thành phần trong giáo xứ cùng cho tất cả những ai nhận thánh Giuse làm bổn mạng, cử hành vào lúc 17g30 thứ Ba 19-3-2024.

Ngỏ lời đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi mọi người noi gương Thánh Giuse, người gia trưởng đã tận tâm tận lực chăm lo cho gia đình Nagiarét. Nhờ Thánh  Giuse, chương trình yêu thương của Chúa được thực hiện. Chúng ta hãy dâng tất cả mọi công việc đời sống của mình cho Chúa như Thánh Giuse.

Tiếp theo sau bài Tin Mừng, Lm chánh xứ Giuse khai triển:

Trong đại dịch Covid 19 vào những năm trước đây, người ta thấy có những bác sĩ, những người tình nguyện, các tu sĩ… đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, tận tâm với công việc cứu chữa và chăm sóc cho bệnh nhân. Thánh Giuse hôm nay chúng ta chiêm ngắm và học theo cũng là con người tận tâm. Vì tuân theo Thánh ý, Thánh nhân chấp nhận để cho cuộc sống mình bị đảo lộn. Thánh Giuse làm theo lời Chúa truyền dạy trong giấc mơ. Thánh Giuse đã đón nhận Đức Maria về, khi Mẹ mang thai, Thánh nhân lo cho Chúa Giêsu chào đời, rồi cuộc sống thật khó khăn, nhất là khi phải đưa Chúa Giêsu trốn sang Ai Cập, sau đó lại trở về Nagiarét. Ngài đã tận tâm lo cho gia đình Nagiarét, lo cho Chúa Giêsu và Đức Maria.

Thánh Giuse gìn giữ trẻ Giêsu, không quản ngại việc gì, để làm cho cuộc sống gia đình tốt hơn, thánh thiện. Chính Thánh Giuse và Đức Maria đã dưỡng dục Chúa Giêsu trưởng thành, nên người con thảo hiếu. Thánh Giuse đã chu toàn vai trò của người cha, người chồng trong gia đình. Gia đình chỉ hạnh phúc khi mỗi người biết tận tâm với nhau, hết lòng lo cho nhau.

Xin Thánh Giuse, Đấng bảo trợ Hội Thánh chuyển cầu cho chúng ta, để chúng ta sống theo gương Ngài, quyết tâm, tận tụy chăm lo cho người khác, làm cho gia đình mình được hạnh phúc.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30.

Trước đó, vị đại diện HĐMVGX có những lời chúc mừng bổn mạng Lm chánh xứ và quý ông, quý anh có bổn mạng Thánh Giuse.

Bài:Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh :Vincente Huy

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top