Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Thánh lễ tạ ơn mừng 25 năm Lm của Cha chánh xứ

Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Thánh lễ tạ ơn mừng 25 năm Lm của Cha chánh xứ

Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Thánh lễ tạ ơn mừng 25 năm Lm của Cha chánh xứ

TGPSG ---“Dẫu bất xứng và tội lỗi, Chúa vẫn thương cho Cha được đụng chạm đến Mình Thánh Chúa, rao giảng Lời Chúa, ban phát các bí tích để thánh hóa dân Chúa.

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền, chánh xứ Thánh Jeanne d'Arc, khi ngài chủ tế Thánh lễ Tạ ơn, mừng 25 năm (30.06.1999 - 30.06.2024) hồng ân linh mục của ngài, vào lúc 17g30 thứ Năm ngày 27.06.2024 tại nhà thờ Thánh Jeanne d'Arc, do ngài chủ sự.

Đồng tế với ngài, có Lm Gabriel Trịnh Công Chánh - chánh xứ Chợ Quán kiêm Hạt trưởng Sài Gòn - Chợ Quán, Lm Đa Minh Nguyễn Hữu Thuật - Phó xứ Jeanne d'Arc và một linh mục khách.

Hiện diện trong Thánh lễ có các nữ tu, các thành viên Hội đồng Mục vụ và giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng, triển khai Kinh Magnificat (Lc 1, 46-56), linh mục Giuse Bùi Văn Quyền đã chia sẻ cùng cộng đoàn 3 điều về hồng ân linh mục:

- Thứ nhất, Chúa đã chọn và gọi Cha lên hàng linh mục để sống đời tận hiến. Quảng đường 25 năm vừa qua nhiều gian khó và hơn 3 năm phục vụ tại giáo xứ Jeanne d'Arc, càng ngày, Cha càng cảm thấy Chúa đã làm những điều kỳ diệu. Dẫu rằng người Chúa chọn gọi thì đầy khiếm khuyết, lỗi lầm. Dẫu bất xứng và tội lỗi, Chúa vẫn thương cho Cha được đụng chạm đến Mình Thánh Chúa, rao giảng Lời Chúa, ban phát các bí tích để thánh hóa dân Chúa.

- Thứ hai, chỉ có ơn Chúa mới làm được điều kỳ diệu, ngang qua sự bất toàn yếu đuối của người linh mục. Vì thế, chúng ta luôn cảm tạ Chúa, phải cộng tác với ơn Chúa, luôn cố gắng hết sức làm việc và biết đón nhận mọi người trong sự vui tươi, với công việc mà Chúa giao phó cho mình. Người được Chúa chọn gọi cũng phải ra đi nói cho người khác biết về những điều tốt lành Chúa đã làm cho đời mình.

- Thứ ba, hồng ân linh mục là cao quý, nhưng cũng nhờ lời cầu nguyện của cộng đoàn. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa, nhờ cộng đoàn giáo xứ mà chúng ta cảm thấy hạnh phúc được sống với nhau, cùng nhau thờ phượng Chúa và sống đức tin, để tiếp tục loan truyền điều Chúa làm cho người khác nữa.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Hạt Trưởng đã trao phép lành của Đức Thánh Cha Phanxicô cho Lm Giuse Bùi Văn Quyền trong dịp mừng 25 năm hồng ân thánh chức linh mục của ngài.

Sau đó, vị đại diện giáo xứ đã có những lời chúc mừng linh mục chánh xứ và Lm Gabriel Trịnh Công Chánh, Hạt trưởng Sài Gòn - Chợ Quán và dâng lên 2 ngài (chịu chức cùng ngày 30.6.1999) bó hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng yêu mến và tri ân.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ & Ảnh GB Vĩnh Thân - Joseph Huy (TGPSG)


 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top