Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Mừng bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ

Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Mừng bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ

Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Mừng bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ

TGPSG -- “Các thánh tử đạo Việt Nam đã gắn bó đời mình với Đức Kitô, không gì có thể tách các ngài ra khỏi Chúa, dù đau khổ thử thách xảy đến trong cuộc đời”

 Linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền chánh xứ Thánh Jeanne d'Arc đã chia sẻ như trên trong thánh lễ trọng mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN), cử hành vào lúc 17g30 thứ sáu ngày 24-11-2023.

Đồng tế với Lm chánh xứ có Lm Đaminh Nguyễn Hữu Thuật phó xứ.

Hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ, Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) giáo xứ, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa tham dự đông đảo.

Đầu lễ, trong bầu khí sốt sắng trang trọng, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn: “Hôm nay cùng với Giáo Hội hoàn vũ, chúng ta mừng kính Thánh Anrê Dũng Lạc và các bạn tử đạo- CTTĐVN, cũng là mừng bổn mạng của HĐMV giáo xứ. Xin CTTĐVN chuyển cầu cho quý viên chức, chúng ta cũng nhớ đến các vị làm việc trong giáo xứ đã qua đời. Xin cho họ được hưởng hạnh phúc trong Nước Chúa muôn đời.”

Lm phó xứ công bố Tin Mừng.

Lm chánh xứ chia sẻ đại ý như sau:

Ở buổi đầu khi đạo Công Giáo mới được truyền sang Việt Nam, người Công Giáo chúng ta vẫn được xem là cộng tác với các đế quốc ngoại bang. Chính sự hiểu lầm, nghi ngờ đã làm cho người tín hữu Việt Nam bị bách hại dữ dội, trong một thời gian dài 300 năm với các chiếu chỉ cấm đạo, hàng trăm ngàn tín hữu đã đổ máu vì đức tin.

Thế nhưng, không có gì có thể tách các ngài ra khỏi tình mến Chúa Kitô. Vì yêu mến đạo thánh Chúa, các ngài chịu mọi thử thách cực hình. Tuy nhiên, không thử thách đau khổ nào trong cuộc đời làm cho các ngài phải chùn bước chân, ngã lòng, ngay cả  trước cái chết.

Trong số CTTĐVN có các thừa sai nước ngoài, các linh mục, chủng sinh, và có cả giáo dân là những ông trùm. Trong thời bách hại, các ông trùm đã đón anh chị  em của mình vào nhà để đọc kinh, dâng lễ và nhà của họ cũng là nơi trú ngụ của các thừa sai. Cho dù rất nguy hiểm, các ngài không sợ hãi. Các ngài góp phần của mình cho công việc của Giáo Hội.

Mừng bổn mạng HĐMV, chúng ta noi gương các thánh tử đạo,  tích cực góp phần của mình cho công việc của Giáo Hội, siêng năng với các công việc giáo xứ, chấp nhận hy sinh, dành thời giờ làm việc với hết khả năng của mình. Đó là thể hiện của lòng yêu mến Chúa và yêu mến Giáo Hội tha thiết. Tất cả chúng ta chọn Chúa, trung thành theo Chúa, dám từ bỏ con đường dễ dãi thoải mái, để luôn ưu tiên cho những giá trị của Nước Trời.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với lời chúc mừng  bổn mạng HĐMV của Lm chánh xứ, ngài cũng cám ơn quý viên chức đã cộng tác với ngài qua các công việc chung. Xin Chúa cho giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc mỗi ngày phát triển hơn trong tình bác ái yêu thương và là cộng đoàn sống chứng nhân Tin Mừng giữa đời.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top