Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Mừng bổn mạng - 2024

Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Mừng bổn mạng - 2024

Giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc: Mừng bổn mạng - 2024

TGPSG -- “Linh hồn những người công chính ở trong tay Chúa, và đau khổ sự chết không làm gì được các ngài” (Kn 3, 1)

Với câu Lời Chúa trên đây, Linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền, chánh xứ Thánh Jeanne d'Arc đã mở đầu cho bài giảng của ngài trong ngày lễ kính Thánh Jeanne d'Arc, bổn mạng giáo xứ, cử hành vào lúc 17g30 thứ năm ngày 30-05-2024.

Trước thánh lễ có cuộc rước kiệu trọng thể Thánh nữ Jeanne d'Arc  từ nhà xứ qua nhà thờ, với sự tham dự của Lm chánh xứ, Lm phó xứ, HĐMV, các vị trong đoàn thể, hàng ngũ chỉnh tể, và cờ hiệu của từng đoàn thể.

Sau đó, thánh lễ do Lm chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền chủ tế, cùng đồng tế có Lm phó xứ Đaminh Nguyễn Hữu Thuật, sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ. Vì hôm nay thứ năm, nên thánh lễ có rất đông các em thiếu nhi cùng các anh chị Huynh Trưởng- GLV tham dự.

Trong phần chia sẻ sau bài Tin Mừng, Lm chánh xứ diễn giải như sau:

 Thánh nữ Jeanne d'Arc có cuộc sống luôn gắn bó với Chúa Giêsu, như lời sách Khôn ngoan viết : “Linh hồn những người công chính ở trong tay Chúa, và đau khổ sự chết không làm gì được các ngài” (Kn 3,1).Thánh nữ đã sống chết bằng một đức tin sâu thẳm, cho dẫu trước cái chết, bị thiêu sống vào ngày 30-5, ngài sẵn sàng đón nhận cái chết trong sự bình thản, chiêm ngắm Thánh Giá Chúa Giêsu trước khi chết.

Đức tin của ngài không xê dịch, dù bất cứ điều gì xảy ra. Thánh nữ thuộc về Chúa hoàn toàn, không có gì có thể tách ngài ra khỏi Chúa, dẫu có bị kết án oan sai, ngài vẫn trung thành với Chúa cho đến cùng.

Thánh nữ Jeanne d'Arc là bổn mạng của nước Pháp. Hôm nay mừng lễ ngài, chúng ta biết rằng, khi sống ở đời ngài đã gặp rất nhiều thử thách, bị kết án, kết tội rất nặng nề, nhưng đức tin của thánh nữ không lung lay. Đó là sự tin tưởng vào Chúa, thuộc về Chúa, mãi mãi là môn đệ của Chúa.

Chúng ta nhiều khi có một chút thử thách thì bỏ cuộc, thấy vọng, oán trách Chúa, trách móc người khác. Chúng ta cần phải xem lại, mình gắn bó với Chúa tới mức độ nào, khi thuận lợi thành công thì dễ, khi khó khăn thử thách xảy đến, chúng ta có cùng sống với Chúa, hay chúng ta lại bỏ Chúa, lạc mất đức tin của mình.

Chúng ta cầu nguyện với thánh nữ Jeanne d'Arc, để có 1 đức tin sâu sắc và lòng mến trọn vẹn cho Chúa và biết sống gắn bó với Chúa mỗi ngày một hơn.

Thánh lễ tiếp nối với dâng lễ vật và phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ bày tỏ niềm vui mừng, tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân quý Lm, quý sơ và cộng đoàn hiện diện trong ngày mừng bổn mạng giáo xứ.

Thánh lễ khép lại vào lúc 18g30, cộng đoàn ra về và cùng cầu nguyện cho giáo xứ luôn là cộng đoàn chứng nhân Tin Mừng giữa môi trường sống ở trung tâm của thành phố Sài gòn ồn ào nhộn nhịp.

Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác trên cộng đoàn giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc, từng người và mỗi gia đình, nhờ lời chuyển cầu của vị thánh bổn mạng.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

 Ảnh: Joseph Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top