Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima 13-06-2023

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima 13-06-2023

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima 13-06-2023

TGPSG -- "Noi gương Đức Mẹ, chấp nhận tất cả hy sinh qua đường khổ giá, qua con đường khổ giá ấy chúng ta biết được vinh quang Phục Sinh".

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Đa Minh Hoàng Trọng Hợp, chánh xứ Thánh Giuse Thợ, khi ngài giảng trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima, lúc 10g00 ngày 13.06.2023 tại Nhà nguyện giáo xứ Thánh Giuse Thợ, giáo hạt Thủ Thiêm, Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý chức Hội Đồng Mục vụ Gx, các Hội đoàn Gx: Gia trưởng, Lòng Chúa Thương xót, Hiền Mẫu (BMCG), Con Đức Mẹ Phù hộ... Ca đoàn Gx, đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Gx, cùng bà con giáo dân trong, ngoài Gx Thánh Giuse Thợ.

Trong tâm tình kính nhớ 106 năm ngày Đức Mẹ Fatima hiện ra với 3 trẻ nhỏ. Từ tháng 05 đến tháng 10, Gx Thánh Giuse Thợ cử hành Thánh lễ nhằm tôn vinh Mẹ Maria, lúc 10g00 ngày 13 hàng tháng.

Hôm nay, 13.06.2023, linh mục chánh xứ, quý Hội đoàn, cộng đoàn, các em thiếu nhi ... đã cung nghinh kiệu Đức Mẹ Maria, vòng quanh trước Nhà nguyện Gx, cùng dâng lên Mẹ Maria lời ca tiếng hát, tôn sùng trái tim Mẹ. Qua Mẹ Maria chúng ta đến với Chúa, dâng lên Chúa những ước nguyện và cầu xin của chúng ta. Thánh lễ được cử hành tiếp theo đó trong nhà nguyện.

Linh mục chủ tế đã chia sẻ trong bài giảng: Trong các công việc đạo đức, không có việc nào bằng tham dự Thánh lễ, tham dự Thánh lễ là tuyệt vời, là cao điểm, là trọng tâm trong đời sống Kitô hữu. Với mầu nhiệm Thập Giá, qua con đường Thập Giá ấy, Đức Mẹ dẫn đưa chúng ta về nước trời. Nếu chúng ta không biết đi theo con đường Thập Giá, theo gương Đức Mẹ, thì phải chấp nhận con đường hỏa ngục mà thôi. Chúng ta hãy đến với Đức Mẹ, để Đức Mẹ xin với Chúa gìn giữ gia đình chúng ta.

Linh mục chủ tế chia sẻ thêm: Trình thuật Tin Mừng- Đức Mẹ đến thăm bà Elisabeth, để giới thiệu Chúa, là để chia sẻ niềm vui có Chúa với người chị em mình. Xin Chúa dạy con đem Chúa đến với người khác bằng thái độ yêu thương, phục vụ, chân thành và khiêm hạ giúp đỡ tha nhân. Xin Chúa chúc lành cho mỗi người chúng con. Chúng con noi gương Đức Mẹ, chấp nhận tất cả hy sinh qua đường khổ giá, qua con đường khổ giá ấy chúng ta biết được vinh quang Phục Sinh.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Linh mục chủ tế ban phép lành cuối lễ, Thánh lễ khép lại lúc 11g00. Cộng đoàn dâng lên Đức Mẹ lời cầu xin giáo xứ được nhiều Hồng ân Chúa ban.

Bài & Ảnh: Trương Công (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top