Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Thánh lễ chúc thọ các bậc cao niên (Mùng 2 Tết Nhâm Dần)

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Thánh lễ chúc thọ các bậc cao niên (Mùng 2 Tết Nhâm Dần)

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Thánh lễ chúc thọ các bậc cao niên (Mùng 2 Tết Nhâm Dần)

TGPSG -- "Xin Chúa chúc lành cho các cụ được sống lâu, sức khỏe, luôn là gương sáng cho con cháu trong đời sống đức tin, đức cậy và nhất là đức mến".

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Tổng Đại Diện (TĐD) Inhaxiô Hồ Văn Xuân trong bài giảng của Thánh lễ kính nhớ ông bà tổ tiên và chúc thọ các bậc cao niên, diễn ra lúc 18g00, thứ Tư 02.02.2022 (mùng 2 Tết Âm lịch), tại giáo xứ Thánh Giuse Thợ, số 452 xa lộ Hà Nội, phường Phước Long A, Thành phố (Tp) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Thiêm. 

Chủ tế thánh lễ là Lm TĐD Inhaxiô. Đồng tế với ngài có Lm Chánh xứ Đaminh Hoàng Trọng Hợp.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cụ cao niên với trang phục đẹp, ngồi ở những hàng ghế đầu của thánh đường, còn có các tu sĩ nam nữ, quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thánh Giuse Thợ.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00 Lm TĐD đến thăm công trình xây dựng nhà thờ mới của Giáo xứ Thánh Giuse Thợ, ở số 146/1 đường Nam Hòa, phường Phước Long A, Tp Thủ Đức. Ngài đã bày tỏ niềm vui và chúc lành cho công trình xây dựng nhà Chúa sắp hoàn thành, để giáo xứ Thánh Giuse Thợ có một nơi thờ phượng Chúa trang nghiêm, sốt mến, thỏa lòng mong đợi của cộng đoàn.

Trong bài giảng lễ, Lm TĐD chia sẻ: Ngày mùng 2 Tết Âm lịch, Giáo hội mời gọi chúng ta kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Chữ hiếu đối với các đấng bậc còn sống lòng hiếu thảo, lòng biết ơn của con cháu. Chúng ta phải phụng dưỡng cha mẹ khi tuổi già, vì nhờ có cha, có mẹ, có ông bà truyền đạt đức tin cho chúng ta. Chúng ta cũng phải luôn nhớ đến các vị tiền bối đã qua đời. Các ngài vẫn quan tâm theo dõi và cầu nguyện cho chúng ta.

Chúng ta cũng luôn ghi nhớ các bậc khai quốc công thần đã có công mở mang bờ cõi. Xin Chúa cho chúng ta trong năm mới này được an bình và xin Chúa chúc lành cho các cụ được sống lâu, sức khỏe, luôn là gương sáng cho con cháu trong đời sống đức tin, đức cậy và nhất là đức mến.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm ơn, chúc mừng Lm TĐD Inhaxiô nhân 75 năm tuổi thọ và 47 năm linh mục của ngài. Nghi thức chúc thọ và chúc lành cho các cụ được tiến hành, 65 phần quà được Lm Tổng Đại Diện và Lm Chánh xứ trao cho các cụ.

Được biết, đây là truyền thống hàng năm, để các thế hệ trong gia đình quây quần bên nhau,  biểu lộ lòng hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30, các cụ và cng đoàn ra về trong hân hoan của năm mới Nhâm Dần.

Bài & Ảnh: Trương Công (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top