Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Khai giảng khóa đào tạo Giáo lý viên đầu tiên

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Khai giảng khóa đào tạo Giáo lý viên đầu tiên

Giáo xứ Thánh Giuse Thợ: Khai giảng khóa đào tạo Giáo lý viên đầu tiên

TGPSG -- “Giáo lý viên tự rèn luyện để trở nên con người hiệp hành”, là chủ đề buổi khai giảng khóa đào tạo Giáo lý viên (GLV) do Ban Giáo Lý Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG) tổ chức, được diễn ra lúc 14 giờ Chúa Nhật, ngày 12/3/2023 tại cơ sở giáo xứ Giuse Thợ - giáo hạt Thủ Thiêm - TGPSG

Đến tham dự buổi khai giảng có sự hiện diện của linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, hạt trưởng hạt Thủ Thiêm; Lm Đaminh Hoàng Trọng Hợp, Chánh xứ Thánh Giuse Thợ, đặc trách Giáo lý hạt Thủ Thiêm; Lm Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, Chánh xứ Thủ Thiêm; Lm Giuse Trần Hữu Khôi, Chánh xứ Thánh Linh; Lm Giuse Nguyễn Hữu Phước, Phó xứ Tân Đức; cô Maria Mađalêna Phạm Thị Thuý, Giám học cơ sở, cùng 68 anh chị học viên - giáo lý viên của các giáo xứ: Châu Bình, Tân Đức, Tân Lập, Thánh Linh, Thánh Tâm. Các bạn được nhận quà tặng trong ngày khai giảng là cuốn Cẩm nang của khóa đào tạo Giáo lý viên và cuốn “Mười Lời”, là tập sách ghi lại những bài giáo lý của Đức Thánh Cha Phanxicô về Mười Điều Răn.

Sau đó Lm Giám đốc cơ sở, cũng là cha đặc trách Giáo lý giáo hạt đã phát biểu khai mạc. Ngài cho biết, do nhu cầu của các giáo xứ thuộc Giáo hạt Thủ Thiêm cần có những “Nhà Giáo Dục Đức Tin” được đào tạo một cách nghiêm túc và đầy đủ, nên các linh mục trong hạt đã phối hợp với Ban Mục vụ Giáo lý TGPSG tổ chức khóa đào tạo Giáo lý viên hôm nay. Ngài rất vui khi thấy sự hiện của các anh chị Giáo lý viên và ước mong các anh chị trau dồi bản thân trong khoá học này.

Sau đó Lm Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng - Quản hạt Thủ Thiêm có đôi lời gửi đến anh chị GLV. Ngài chia sẻ “sứ vụ loan báo Tin Mừng là sứ vụ chung của mỗi Kitô hữu và việc giáo dục đức tin phải được ưu tiên hàng đầu”. Trong tinh thần hiệp hành, hiệp thông, tham gia sứ vụ, thì Giáo lý viên là những người được Chúa gọi, kết hợp cùng các Cha xứ thi hành sứ vụ giảng dạy giáo lý tại giáo xứ của mình. Đây là trách nhiệm quan trọng cần được huấn luyện đến nơi đến chốn. Ngài hằng ước mong các học viên nỗ lực rèn luyện bằng cả lòng nhiệt thành và con tim yêu mến Chúa, tiếp thu thật tốt các kiến thức giảng viên trao tặng, hầu tích lũy cho mình những hành trang cần thiết cho sứ mạng người Giáo lý viên.

Tiếp theo, cô Giám học Maria Mađalêna Phạm Thị Thuý giới thiệu sơ lược về lộ trình đào tạo Giáo lý viên trong 3 cấp và thống nhất một số quy định chung, nhằm tạo điều kiện giúp các bạn tích cực rèn luyện để trở nên người Giáo lý viên hiệp hành, hiệp thông với Chúa, với Hội Thánh và với mọi người.

Kết thúc buổi khai giảng, Lm Giám đốc cơ sở dẫn các học viên đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, phó thác khóa học cho Ngài và khiêm tốn đặt mình dưới ngôi trường của thầy Giêsu, để học với Giêsu, vị Thầy Giáo lý viên tuyệt vời.

Sau đó, các học viên bước vào tiết học đầu tiên với môn Kinh Tin Kính, dưới sự hướng dẫn của Lm Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh.

Ra về sau buổi khai giảng và sau tiết học đầu tiên, các anh chị Giáo lý viên rất hứng khởi và hẹn nhau buổi học thứ hai sẽ kêu gọi thêm một số anh chị khác trong giáo xứ ghi danh để cùng nhau rèn luyện.

Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo Hội có thêm những tâm hồn trẻ, nhiệt thành dấn thân bước theo Thầy Giêsu trong sứ mạng loan báo Tin Mừng.

Được biết, đây là một cơ sở mới trong 6 cơ sở đào tạo Giáo lý viên do Ban Giáo Lý TGPSG đảm trách (Sài Gòn, Bắc Dũng, Tam Hải, Tân Hương, Trung Chánh). Sở dĩ cơ sở này khai giảng sau nhịp học của các cơ sở khác, là do nhu cầu của các giáo xứ tại giáo hạt Thủ Thiêm, nhằm đáp ứng cho việc huấn luyện tại chỗ, tạo điều kiện cho các giáo lý viên không phải di chuyển quá xa.

Bài: Phương Thảo (TGPSG)
Ảnh: Phạm Bảo

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top