Giáo xứ Thánh Giuse - hạt Phú Thọ mừng lễ bổn mạng 2022

Giáo xứ Thánh Giuse - hạt Phú Thọ mừng lễ bổn mạng 2022

Giáo xứ Thánh Giuse - hạt Phú Thọ mừng lễ bổn mạng 2022

TGPSG -- “Thánh Giuse đã sống cuộc đời khiêm tốn, Ngài hoàn toàn vâng phục, tin tưởng, can đảm và kiên trì thực hiện hoàn toàn thánh ý của Thiên Chúa”

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) quản nhiệm Giuse Barthôlômêô Nguyễn Hoàng Tú trong Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, đồng thời cũng là dịp mừng bổn mạng của giáo xứ, được cử hành vào lúc 17g30 ngày 19-3-2022 tại nhà thờ Thánh Giuse - hạt Phú Thọ.

Trong bài giảng, Lm Barthôlômêô đặc biệt nói đến đời sống của Thánh nhân. Ngài được ban tặng đặc ân thật lớn lao, là chủ gia đình Nazareth, một gia đình an hòa trong yên tịnh, gia đình bác ái trong phục vụ, chia sẻ. và cũng có nhiều giông tố nhưng đều đã vượt qua. Hội thánh cũng đã chọn Thánh Giuse là Đấng Bảo Trợ các gia đình và còn đặc biệt dành riêng một tháng trong năm để tôn kính Ngài.

Trong tâm tình chia sẻ, Lm Barthôlômêô nhắn nhủ tất cả những vị “gia trưởng” cho dù có hay không chọn Thánh Giuse làm quan thầy; Hãy luôn biết noi theo gương thánh Giuse là mẫu gương sống Ðức Tin, biết nhận ra ý của Thiên Chúa đã trao trong đời sống gia đình của mình, giúp ta can đảm và kiên tâm chu toàn bổn phận trong gia đình của mình. Xin Ngài đồng hành, che chở và cầu bầu cho chúng ta để mọi sóng gió trong gia đình đều sẽ vượt qua.

Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Barthôlômêô chúc mừng bổn mạng giáo xứ và quý ông, quý anh nhân ngày bổn mạng, mong cố gắng noi theo gương Thánh nhân, trở nên mẫu gương trong gia đình. Qua lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse, nguyện xin Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót ban cho hết thảy mọi người bình an – hiệp nhất trong Chúa.

Văn Chung (TGPSG)
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top