Giáo xứ Thánh Giuse hạt Phú Thọ: Làm phép nhà Giáo lý và gian hài cốt

Giáo xứ Thánh Giuse hạt Phú Thọ: Làm phép nhà Giáo lý và gian hài cốt

Giáo xứ Thánh Giuse hạt Phú Thọ: Làm phép nhà Giáo lý và gian hài cốt

TGPSG -- “Sống phải nên thánh, nên thánh bằng việc cảm nhận được tình Chúa yêu thương ta và chúng ta hãy đáp trả lại tình yêu ấy như tình yêu của người con đối với người cha đã yêu mình.”

Trên đây là trích lời của Đức Giám Mục (ĐGM) phụ tá Giuse Bùi Công Trác đã chủ tế thánh lễ kính Các Thánh Nam Nữ và cũng là dịp làm phép nhà Mục vụ Giáo lý cùng gian hài cốt của giáo xứ Giuse vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 1-11-2023.

Đồng tế với ngài là linh mục (Lm) Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng hạt trưởng Phú Thọ, Lm Giuse Lê Quang Việt - chánh xứ Đồng Tiến, Lm  Giuse Tạ Huy Hoàng  - chánh xứ Tống Viết Bường, Lm Giuse Battôlômêô Nguyễn Hoàng Tú chánh xứ Giuse và các Lm Dòng Đa Minh.

ĐGM phụ tá Giuse chia sẻ trong bài giảng: Lễ kính Các Thánh Nam Nữ là khởi đầu cho tháng cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Bài Tin Mừng Chúa dạy hôm nay nhắc nhở ta về việc căn bản là chúng ta phải sống tốt lành, cho dù  trong cuộc đời chúng ta có gặp thành công, đạt được sự giàu có mà sống không tốt lành thì được ích gì.

Lời Chúa nói trong Cựu ước như một mệnh lệnh: "Các ngươi hãy nên trọn lành như Cha các ngươi trên trời". Chúa đã dạy chúng ta về Tám Mối Phúc Thật là phương thế để sống đẹp lòng Chúa và nên thánh.

Hôm nay chúng ta đang được chiêm ngưỡng các thánh, các ngài cũng là con người như chúng ta và giờ đây đang được vinh hiển bên nhan Chúa. Các thánh là những người đã tin vào lòng thương xót của Chúa và đã bước qua cuộc đời trần thế bằng cách sống theo Tám Mối Phúc Thật Chúa đã dạy.

Khi chúng ta sống tốt, sống với sự trung thành và chu toàn bổn phận là đã sống theo giáo huấn của Chúa. Sống nên thánh bằng việc hãy đón nhận những điều mà Chúa gởi đến cho mình và biết trông cậy hoàn toàn vào Thiên Chúa. Nên thánh bằng cách hãy làm những việc bé nhỏ tầm thường hàng ngày bằng trái tim thật lớn mở ra vì tha nhân.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ĐGM phụ tá Giuse đã tâm tình với cùng cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Giuse, ngài chúc mừng vì biết giáo xứ cái gì cũng nhỏ, giáo dân ít nhưng lại làm nên được sự kỳ diệu. Do diện tích nhỏ nên giáo xứ phải tận dụng từng tấc không gian để làm được những hạng mục, chắt chiu từng nguồn kinh phí vận động đến từ mọi nơi, chạy đua với thời gian khi công trình đại tu nhà thờ để mừng kỷ niệm 65 năm thành lập giáo xứ dự kiến sẽ cung hiến thánh đường vào ngày 18-11 mà hiện nay nhiều hạng mục gạch đá vẫn dở dang.

Không có Thầy, anh em chẳng làm gì được.” Cha sở và cộng đoàn giáo xứ Giuse luôn biết tin tưởng vào Thiên Chúa và Ngài sẽ tiếp tục tuôn đổ hồng ân xuống trên những người đã luôn cậy trông vào Ngài.

Bài: Văn Chung (TGPSG)
nh: MVTT hạt Phú Thọ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top