Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân chánh xứ ngày 21.11.2021

Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân chánh xứ ngày 21.11.2021

Giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân chánh xứ ngày 21.11.2021

TGPSG -- “Với vai trò người mục tử là cánh tay nối dài của Đức Tổng Giám mục, cha Giuse về đây để cùng quý ông bà anh chị em, bước theo con đường mà Vua Giêsu đã chỉ dạy.”

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cộng đoàn giáo xứ Bàn Cờ hân hoan chào đón cha tân chánh xứ Giuse Phạm Công Minh.

Nghi thức nhậm chức chánh xứ, một sự kiện mới được ghi trong trang sử của giáo xứ nhỏ bé diễn ra vào lúc 18g00 ngày 21.11.2021, do linh mục (Lm) Ernest Nguyễn Văn Hưởng, Hạt trưởng hạt Sài Gòn-Chợ Quán chủ sự. Cha Tân Chánh xứ chủ tế thánh lễ. Đồng tế với ngài có: cha Hạt trưởng, Lm Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, Lm Gioan Bt. Ngô Hữu Tiến, Lm Giuse Trần Viết Thái - Quản nhiệm Giáo họ Vĩnh Lộc B, Lm Giuse Trịnh Thanh Hoàng - chánh xứ Mai Khôi. Vì tình hình dịch bệnh và để đảm bảo an toàn cho mọi người nên chỉ có đại diện các thành phần trong giáo xứ tham dự thánh lễ .

Nghi thức bắt đầu với việc (Lm) Hạt trưởng công bố bài sai của Đức TGM Giuse cử cha Giuse Phạm Công Minh về làm chánh xứ Bàn Cờ. Tiếp theo, trước sự chứng kiến của Lm hạt trưởng Ernest và các linh mục đồng tế cùng cộng đoàn hiện diện, Lm tân chánh xứ Giuse đã trịnh trọng tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với sứ vụ mới.

Tiếp theo là các nghi thức trong thánh lễ nhậm chức: Trao chìa khóa nhà thờ và nhà tạm, nhận ghế chủ tọa, đến giếng Rửa tội, ngồi tòa Giải tội, mở cửa Nhà Tạm, kéo chuông giáo xứ. Tất cả các phần của nghi thức nhậm chức đều diễn ra một cách sốt sắng và thánh thiện. Cùng với lời cầu nguyện của mọi người tham dự lễ nhậm chức, chắc chắn Thiên Chúa có chương trình tốt đẹp của Ngài cho giáo xứ Bàn Cờ.

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse Hoàng đã chia sẻ:

“Cùng với Giáo Hội hôm nay chúng ta long trọng mừng lễ Đức Giêsu Kitô - Vua vũ trụ, với Lời Chúa trong Tin Mừng theo thánh Gioan. “Ông là Vua sao?” (Ga 18,33b) - Câu hỏi tưởng chừng như ngớ ngẩn và chẳng hiểu biết gì nhưng lại minh định một chân lý về vương quyền trong Nước Trời.

“Ngày nay, các quan chức của xã hội khi đi đến đâu vẫn có những chiếc xe tiền hô hậu ủng vì họ là những người lãnh đạo, những người nổi tiếng, những người có thế giá trong xã hội. Nhưng tất cả những điều đó cũng chỉ là chuyện của thế gian.

“Một sự trùng hợp trong ngày lễ Chúa Kitô Vua hôm nay, chúng ta vui mừng đón cha tân chánh xứ, cha Giuse có phải là vua không? Ngai của ngài có bền vững không? Chắc chắn là không vì giáo xứ chúng ta đã đón nhiều vị chánh xứ đến phục vụ một thời gian rồi lại đi.

“Với vai trò người mục tử là cánh tay nối dài của Đức Tổng Giám mục, cha Giuse về đây để cùng quý ông bà anh chị em, bước theo con đường mà Vua Giêsu đã chỉ dạy. Ngài là Vua bình an, Vua công chính và Vua sự thật.

Nếu quý ông bà anh chị em cùng với cha Giuse sống trong tình yêu của Chúa, sống trong chân lý và sự thật thì Chúa sẽ đem lại bình an cho mọi người, mọi nhà trong giáo xứ cũng như cho nước Chúa trị đến.

Tiếp theo bài giảng, cộng đoàn dân Chúa đã dâng những lời cầu nguyện cho Hội Thánh, cho Đức Thánh Cha, Đức cha giáo phận, cách riêng là cầu nguyện cho cha tân chánh xứ, cho sự hiệp nhất yêu thương trong cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV đã thay mặt cộng đoàn giới thiệu đôi nét về giáo xứ và dâng lời cảm ơn, tặng hoa cho Lm hạt trưởng, Lm tân chánh xứ.

Lm tân chánh xứ ngỏ lời cảm ơn Đức Tổng Giuse đã cử cha về chăm sóc mục vụ giáo xứ Bàn Cờ. Ngài cũng cảm ơn cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân và toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã đón nhận ngài trong không khí  vô cùng ấm áp. Ngài cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để ngài chu toàn sứ vụ mục tử của mình, tiếp nối các cha tiền nhiệm, xây dựng giáo xứ hiệp nhất trong tình yêu Thiên Chúa và không ngừng phát triển về mọi phương diện.

Đến 19g15, bài hát “Cầu cho xứ đạo” diễn tả tâm tình tha thiết của mọi người cầu nguyện cho xứ đạo được hiệp nhất yêu thương đã khép lại thánh lễ trong niềm vui và tri ân sâu lắng.

Cuối cùng, quý cha đồng tế, Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn và linh tông huyết tộc của cha tân chánh xứ Giuse đã ghi lại những hình ảnh kỷ niệm trong ngày đáng nhớ này.

Bài & Ảnh: Truyền thông giáo xứ Bàn Cờ (TGPSG)

Top