Giáo xứ Thánh Giuse An Bình: mừng lễ bổn mạng Thánh Giuse Lao Động 30-4-2022

Giáo xứ Thánh Giuse An Bình: mừng lễ bổn mạng Thánh Giuse Lao Động 30-4-2022

Giáo xứ Thánh Giuse An Bình: mừng lễ bổn mạng Thánh Giuse Lao Động 30-4-2022

TGPSG -- “Lao động chính là sứ mạng Chúa trao cho chúng ta để làm vinh danh Chúa nâng cao phẩm giá của chính mình.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) quản nhiệm Martino Porres Vũ Anh Khoa chủ tế thánh lễ Thánh Giuse lao động - bổn mạng giáo xứ và ca đoàn người Hoa vào lúc 7g30 thứ Bảy ngày 30-4-2022 tại nhà thờ thánh Giuse số 4 An Bình, Quận 5. Tham dự Thánh lễ có đông đảo cộng đồng Hoa - Việt của giáo xứ. Thánh lễ được làm song song bằng 2 ngôn ngữ Hoa - Việt. Nghi thức phụng vụ song ngữ này chỉ có tại các giáo xứ có hiện diện giáo hữu người Hoa.

Trong phần giảng lễ, Lm quản nhiệm chia sẻ một hoàn cảnh thực tế: “Một người trưởng thành ngài đã gặp, người ấy dù tuổi đã lớn nhưng không chịu lao động mà còn làm phiền đến bậc sinh thành phải vất vả mưu sinh nuôi mình. Ngài quảng diễn thêm: "Việc lười và coi khinh lao động là một quan niệm sai lầm. Vì lao động chính là sứ mạng Chúa trao cho chúng ta để làm vinh danh Chúa nâng cao phẩm giá của chính mình.”

Dẫn vào đời sống của thánh nhân, Lm quản nhiệm cho biết: “Ngài đã sử dụng lao động để bảo vệ và nuôi dưỡng gia đình Thánh Gia. Ngài là một nghĩa phụ mẫu mực cho hài nhi với tinh thần hăng hái lao động, ngài cũng đỡ đần và giúp đỡ Mẹ Maria trong những biến cố cuộc sống như khi về quê Bêlem sinh nở hay lúc trốn chạy vua Hêrôđê. Với mẫu gương chăm chỉ và hăng say lao động, giáo xứ An Bình đã chọn Thánh Giuse làm bổn mạng để nhắc nhở cộng đoàn hãy yêu mến lao động.

Lm Martino cũng nhắn nhủ thêm: "Ai lao động trí óc đừng coi thường lao động chân tay. Vì lao động chân tay cụ thể là những việc nhà không tên, không tuổi. Nhưng thiếu nó thì tổ ấm bề bộn, bức bối và thiếu sinh khí. Còn ai lao động chân tay cũng cố gắng bỏ thời gian học tập, để được thăng tiến và có công việc như ước mơ và cải thiện đời sống."

Với các em còn đang đi học, Lm quản nhiệm cũng dặn dò: "Các con còn nhỏ, lao động của các con là học hành giỏi giang, vâng lời bố mẹ và đỡ đần việc nhà theo sức của mình.

Sau phần giảng tiếng Việt, Lm quản nhiệm giảng bằng tiếng Hoa.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 08g30 cùng ngày. Sau thánh lễ, Lm quản nhiệm cùng cộng đoàn ra cầu nguyện tại Đài Thánh Giuse 15 phút và ra về trong niềm hân hoan.

Trung Kiên (TGPSG)
Ảnh: Hữu Phát

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top