Giáo xứ Thánh Gia: Lễ kính Thánh Cả Giuse và Dâng hoa kính Đức Mẹ - 2024

Giáo xứ Thánh Gia: Lễ kính Thánh Cả Giuse và Dâng hoa kính Đức Mẹ - 2024

Giáo xứ Thánh Gia: Lễ kính Thánh Cả Giuse và Dâng hoa kính Đức Mẹ - 2024

Mẹ là suối mát trinh nguyên giữa sa mạc hoang

Mẹ là trăng thanh đêm về chiếu sáng mênh mang

Mẹ là tiếng hát ru êm giữa đêm hè vắng

Mãi mãi Mẹ là mây trời biển rộng thênh thang

(Ns Lm Văn Chi)

TGPSG -- Trên đây là lời bài hát mà Hội Các Bà Mẹ Công giáo (CBMCG) dâng lên Đức Mẹ, trong tháng Hoa vào lúc 17g20 ngày 15-05-2024, tại nhà thờ Thánh Gia, số 18/2 Trần Quý Khoách, Tân Định Q1, thuộc giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn.

Sau phần tiến hoa, cộng đoàn bước vào Thánh lễ được cử hành rất trọng thể  lúc 17g30 tại giáo do Linh mục (Lm) quản xứ Đaminh Đinh Khải Tú chủ tế.

Tham dự có các nữ tu cùng giáo dân trong giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chủ tế Đaminh gợi ý: Hôm nay thứ Tư, chúng ta hướng về Cha Thánh Giuse Đấng bảo trợ Hội Thánh và bảo trợ mỗi người chúng ta, gìn giữ mọi gia đình trong giáo xứ được bình an. Và chúng ta cùng hiệp ý với CBMCG dâng lên Mẹ những đóa hoa, những điệu múa để tôn vinh Mẹ xin Mẹ ban cho hội CBMCG cùng các gia đình trong giáo xứ được bình an và sống tốt lành như Mẹ.

Trong bài giảng Lm Giuse diễn giải: Trước khi Chúa về trời Ngài ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng “Lạy Cha chí thánh xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con, để họ nên như một trong chúng ta” (Ga 17,11) Thánh Phaolô đã nói với các đồ đệ của mình: anh em phải nhớ một điều: “Đây là dân Thánh mà Chúa đã chuộc về bằng chính giá máu của Ngài, vì thế anh em phải trân quý và giữ gìn Hội Thánh của Chúa trong mọi hoàn cảnh thuận lợi cũng như không thuận lợi đồng thời cảnh giác các Ngài rằng: Khi tôi đi thì có sói dữ xâm thiệp giữa anh em và làm cho cộng đoàn xao lãng. Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần.” (Ga 17,15).

Thiên Chúa muốn mời gọi cộng đoàn yêu thương hiệp nhất với nhau. Phải cầu nguyện để rồi những lời cầu nguyện đó kín đáp sự hợp nhất trong cộng đoàn.

Trong thánh lễ tôn vinh Thánh cả Giuse chúng ta hãy cầu nguyện đặc biệt cho CBMCG và các hội đoàn trong giáo xứ được sự bình an hợp nhất yêu thương và yêu mến Chúa hơn “Mọi người cứ dấu này mà nhận biết chúng con là môn đệ Thầy. Là chúng con có lòng yêu thương nhau”. (Ga 13, 35)

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g45, linh mục chủ tế chụp hình lưu niệm với hội các BMCG.

Tân ban chấp hành Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Thánh Gia nhiệm kỳ 2024-2028

Chị Maria Tất Thùy Liên                    Hội trưởng

Chị Maria Trần Thị Liễu                     Hội phó

Chị Maria Nghiêm Thị Minh Tâm       Thư ký

Chị Maria Trần Thị Kim Cương          Thủ quỹ

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top