Giáo xứ Thánh Gia: GĐPTTTCG Giáo hạt Tân Định mừng kính Bổn mạng và tái thành lập Xứ đoàn Thánh Gia

Giáo xứ Thánh Gia: GĐPTTTCG Giáo hạt Tân Định mừng kính Bổn mạng và tái thành lập Xứ đoàn Thánh Gia

Giáo xứ Thánh Gia: GĐPTTTCG Giáo hạt Tân Định mừng kính Bổn mạng và tái thành lập Xứ đoàn Thánh Gia

TGPSG -- Hồng ân Chúa như mưa như mưa

Rơi xuống đời con miên man miên man

Nâng đỡ tình con trong tay, trong tay vòng tay thương mến

(Bao la tình Chúa - Giang Ân)

Chúa đã đổ cơn mưa hồng ân tràn trề xuống cho phần hồn các tín hữu tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Tân Định, được cử hành rất trọng thể vào lúc 17g30 ngày 14-6-2024 tại giáo xứ Thánh Gia, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn do Linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Khải Tú linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ, chánh xứ Công Lý.

Tham dự Thánh lễ có HĐMV giáo xứ, đại diện GĐPTTTCG TGP Sài Gòn, BCH giáo hạt Tân Định, đại diện các xứ đoàn trong hạt Tân Định, ân nhân, khách mời cùng tân đoàn viên GĐPTTTCG giáo xứ Thánh Gia và cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi cử hành thánh lễ tạ ơn có nghi thức tuyên hứa:

  1. Nghi thức tuyên hứa tân đoàn viên GĐPTTTCG

Lm chủ sự làm phép phù hiệu, dây đeo và trao cho các tân hội viên: “Anh chị em hãy nhận lấy phù hiệu này luôn nhắc nhở anh chị em trung thành và bền đỗ đến phần rỗi trong giờ lâm tử”.

Hôm nay GĐPTTTCG hân hoan đón nhận 27 anh chị em tân đoàn viên tuyên hứa gia nhập vào xứ đoàn Thánh Gia trong niềm vui mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định. Tất cả các đoàn viên đọc lời tuyên hứa khi gia nhập đoàn.

Lm quản xứ Đaminh chủ sự nghi thức tuyên hứa: Giờ đây trước mặt cộng đoàn và cờ đoàn anh chị em hãy bày tỏ lòng cam kết:

- Trung thành tuân giữ việc rước lễ đền tạ mỗi tháng ít là một lần.

- Trung thành tuân giữ và ra sức làm cho người khác tuân giữ ngày Chúa Nhật.

- Không nói những điều lỗi đức trong sạch.

- Không vướng mắc vào các tệ nạn xã hội.

- Vâng phục các mệnh lệnh của Giáo Hội.

- Chu toàn nhiệm vụ của người Tông đồ Thánh Tâm Chúa..

Tất cả đáp: Chúng con xin hứa.

Lm chủ sự: Với quyền của Đức Giám mục ban cho, tôi nhận anh chị em vào đoàn thể GĐPTTTCG xứ đoàn Thánh Gia. Từ nay anh chị em được hưởng nhờ một ơn Đại xá theo những điều kiện thường lệ.

  1. Nghi thức tuyên hứa của Ban chấp hành xứ đoàn Giáo xứ Thánh Gia

+ Chị Maria Trần    Thị        PHƯỢNG  Đoàn Trưởng

+ Chị Anna  Nguyễn Thị       TRONG    Đoàn phó

+ Chị Maria Phạm Thị Thanh TUYỂN    Thư ký

+ Chị Matta Lê   Thị   Cẩm   LÝ           Thủ quỹ

Ban chấp hành đọc kinh dâng mình cho Chúa Giêsu.

Lm chủ sự: Như xưa Chúa Giêsu sai các Tông đồ hôm nay tôi cũng trao cho chị em ủy nhiệm thư này hãy ra đi rao giảng Tin Mừng và làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa

Tất cả thưa Amen.

Sau nghi thức tuyên hứa là Thánh lễ

Linh mục Đaminh chia sẻ: Hôm nay không chỉ giáo xứ Thánh Gia mà toàn thể đại GĐPTTTCG của chúng ta cùng dâng lời tạ ơn Chúa, vì thế chiều nay Chúa tuôn đổ cơn mưa hồng ân tràn trề xuống cho phần hồn chúng ta. Hồng ân Chúa như mưa như mưa…..

Ngài trần tình cùng cộng đoàn: Cách đây hai mươi năm, giáo xứ Thánh Gia đã có GĐPTTTCG rồi nhưng lại ngừng hoạt động. Hôm nay là ngày tái sinh như Chúa Giêsu đã chết và đã sống lại, chúng ta hợp ý tạ ơn Chúa và cùng chung vui với giáo xứ Thánh Gia, cùng với GĐPTTTCG các giáo xứ bạn quy tụ về ngôi nhà thờ nhỏ bé để dâng lời tạ ơn Chúa và suy ngắm tình yêu Thiên Chúa. Không phải chúng ta tôn thờ suy ngắm một trái tim sinh học của Chúa Giêsu, nhưng chúng ta tôn vinh, chiêm ngắm một trái tim vô biên Thiên Chúa làm người và từ đó tuôn trào nguồn ơn cứu độ cho toàn thể con người là thân thể Chúa Kitô.

Thánh nữ Magarita đã được mặc khải thấy Đấng bị đâm thâu, thấy Máu và Nước chảy ra từ cạnh sườn Chúa, thấy nguồn ơn cứu độ và lòng thương xót của Chúa.

Thánh Tâm Chúa mở ra để cho mọi người nhìn thấy đấng bị đâm thâu và cuộc tử nạn của Chúa Giêsu trên đồi Canvê có bàn tay tội lỗi của nhân loại trong đó có chúng ta. Vì thế Ngài đến để cho mọi người được an vui, Ngài mời gọi chúng ta hãy đền tạ Thánh Tâm Ngài để cứu nhân loại và giải thoát những ai đang sống trong u tối.

Ước mong sao chúng ta luôn có niềm tin, hãy cố gắng chu toàn bổn phận hội viên GĐPTTTCG xưng tội rước lễ, tham dự thánh lễ thứ sáu hằng tuần và giữ việc đạo đức tông đồ.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00 đoàn đồng tế chụp hình chung với các tân hội viên GĐPTTTCG trong tình yêu thương và hiệp nhất.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top