Giáo xứ Thanh Đa: Thánh lễ mừng kính Thánh Gia - mừng kỷ niệm Hôn phối

Giáo xứ Thanh Đa: Thánh lễ mừng kính Thánh Gia - mừng kỷ niệm Hôn phối

Giáo xứ Thanh Đa: Thánh lễ mừng kính Thánh Gia - mừng kỷ niệm Hôn phối

TGPSG -- "Xin các anh chị làm con hãy nhớ câu: Ai yêu mến cha mẹ mình, thì đền bù tội lỗi." 

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) nhạc sĩ Rôcô Nguyễn Duy trong bài giảng Thánh lễ mừng kính Thánh Gia - mừng kỷ niệm Hôn phối, tại nhà thờ Thanh Đa, lúc 17g30, ngày 30/12/2023.                                                            

Chủ tế thánh lễ là Lm Chánh xứ Phaolô Nguyễn Phong Phú. Đồng tế với ngài có Lm nhạc sĩ Rôcô Nguyễn Duy và Lm phụ tá Phêrô Nguyễn Minh Tâm.

Tham dự thánh lễ, ngoài 30 cặp đôi kỷ niệm hôn phối, còn có sự hiện diện của các tu sĩ nam nữ, và rất đông dân Chúa trong và ngoài xứ, cùng quy tụ về để cầu nguyện cho các cặp đôi mừng lễ hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Lm  Rôcô nhấn mạnh: "Xin các anh chị làm con hãy nhớ câu: Ai yêu mến cha mẹ mình, thì đền bù tội lỗi. Còn cha mẹ yêu con cái, trước hết phải thực hiện thật tốt bổn phận sinh nở có trách nhiệm, nghĩa là Chúa ban cho có sự sống trong người mẹ, hãy quý trọng sự sống đó, làm cho lớn lên và sinh ra, bởi vì quyền sự sống là của Chúa. Không phải sinh  con bỏ chợ, mà hãy yêu thương, giáo dục nhân bản, giáo dục đức tin cho con cháu."

Lm Rôcô đúc kết: "Ước mong trong năm Hiệp Thông Sứ Vụ này, mọi thành viên trong gia đình biết xây dựng và bảo vệ gia đình là khuôn nôi của sự sống, là trường lớp về yêu thương thánh thiện, như ngọn nến lung linh thắp sáng, để mãi là nhân chứng của Tin Mừng."

Trước khi Lm chủ tế Phaolô ban phép lành cuối lễ, Lm nhạc sĩ Rôcô đã trao tận tay từng cặp đôi vi bằng Phép lành Tòa thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi đến 30 gia đình mừng kỷ niệm hôn phối: 10, 20, 25, 30, 40, 45, 50 năm, và hơn thế nữa, còn có gia đình 70 năm.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui chung của cộng đoàn. Niềm vui còn được nhân lên cho các gia đình mừng kỷ niệm Hôn phối, khi cùng được ghi hình với các linh mục.   

Bài: Nguyễn Thơm (TGPSG)
Ảnh: GX Thanh Đa

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top