Giáo xứ Thanh Đa: Thánh lễ kính thánh Giuse bổn mạng Giáo xứ 2024

Giáo xứ Thanh Đa: Thánh lễ kính thánh Giuse bổn mạng Giáo xứ 2024

Giáo xứ Thanh Đa: Thánh lễ kính thánh Giuse bổn mạng Giáo xứ 2024

TGPSG -- "Chỉ người nào biết thinh lặng trong nguyện cầu, thì người ấy mới có thể nhận ra thánh ý Chúa." 

Trên đây là lời nhấn mạnh trong bài giảng của Đức Giám mục (ĐGM) phụ tá Giuse Bùi Công Trác, chủ tế Thánh lễ mừng kính thánh Giuse, bổn mạng Giáo xứ 2024 - Bế mạc năm Thánh mừng 60 năm thành lập giáo xứ - Tân ban Hội đồng Mục vụ tuyên hứa, vào lúc 17g30, ngày 19 tháng 03 năm 2024tại nhà thờ giáo xứ Thanh Đa.

Đồng tế với ĐGM Giuse có linh mục (Lm) chánh xứ Phaolô Nguyễn Phong Phú, Lm phụ tá Phêrô Nguyễn Minh Tâm và rất đông các linh mục khách mời.

Cùng tham dự thánh lễ, có các thầy Phó tế, các chủng sinh thuộc Đại chủng viện Tổng Giáo Phận Sài Gòn, tu sĩ nam nữ thuộc các Hội Dòng đang phục vụ trong Gx, khách mời, cùng đông đảo các thành phần dân Chúa trong Gx Thanh Đa. 

Thánh lễ bắt đầu lúc 17g30, khi đoàn đồng tế tiến lên cung thánh.

Sau lời chào, chúc đầu lễ của ĐGM Chủ tế, ĐGM đã trao bằng ủy nhiệm thư cho những thành viên trong ban Hội đồng mục vụ (HĐMV) nhiệm kỳ mới, và bằng tưởng lệ cho những thành viên HĐMV đã mãn nhiệm.

Tiếp tục thánh lễ với phần phụng vụ Lời Chúa. 

Khởi đầu bài chia sẻ Tin Mừng, ĐGM chủ tế nhấn mạnh: "Chỉ người nào biết thinh lặng trong nguyện cầu, thì người ấy mới có thể nhận ra thánh ý Chúa. Trong cuộc sống hiện nay, luôn ồn ào náo động và căng thẳng, Thánh Giuse mời gọi chúng ta biết thinh lặng, nghĩa là biết quý trọng đời sống thiêng liêng nguyện cầu, lắng nghe Thiên Chúa hướng dẫn và dạy bảo. Vì vậy, đời sống cầu nguyện quan trọng biết dường nào." 

Đúc kết bài giảng, ĐGM Giuse nói: "Ở đâu có tình yêu, ở đó có phép màu. Những phép màu vẫn xảy ra trong cuộc đời khi chúng ta học bài học của Thánh Cả Giuse: bài học của sự nguyện cầu; bài học của sự phó thác và vâng theo Thánh ý Chúa; bài học xin ơn Chúa để chu toàn bổn phận mình trong cuộc đời.

Chúng ta chạy đến với Thánh Cả Giuse hôm nay, để xin Thánh Cả Giuse cầu thay nguyện giúp cho chúng ta, để chúng ta sống lành và chu toàn bổn phận mà Chúa trao phó cho chúng ta. Nếu chúng ta không chu toàn bổn phận là chúng ta phải trả lẽ trước mặt Chúa, sau khi chúng ta nhắm mắt qua đời." 

Cuối cùng, ngài rút gọn bằng những vần thơ:

Giuse gương mẫu làm thinh,
sống đời cầu nguyện tận tình yêu thương.
Vâng ý Chúa, vạn nẻo đường.
Khôn ngoan, trung tín nêu gương cho đời. 

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15, sau lời cảm ơn của vị đại diện ban HĐMV, thay cho cộng đoàn dân Chúa gửi đến ĐGM Giuse món quà bằng cả tấm lòng thành của con dân Gx Thanh Đa. Sau khi nhận quà, ĐGM Giuse đã trao vào tay Đức Maria, nhờ Người phân phát lại cho anh chị em nghèo khó.  

Một lần nữa, ĐGM Giuse đã chúc mừng bổn mạng tất cả những ai nhận Thánh Giuse làm Quan Thầy. Ngài còn yêu thương gửi đến con dân Gx Thanh Đa một bài thơ rất tâm tình và đầy ý nghĩa: 

Bế mạc năm Thánh xứ Thanh Đa.
Cha xứ thích chí cười ha ha. 
Giáo dân dự lễ thật nghiêm túc. 
Thánh lễ trang nghiêm, đông các Cha.
Ca đoàn hát hay lại sốt sắng,
Lời ca tiếng hát cứ ngân nga. 
Vỗ tay chúc mừng làm tràng pháo,
Ơn phúc Chúa ban khắp mọi nhà.

Tràng pháo tay vang lên rộn ràng của cộng đoàn, như đã thể hiện tấm lòng biết ơn của mọi thành phần dân Chúa Gx Thanh Đa.   

Bài: Nguyễn Thơm (TGPSG)
nh: Gx Thanh Đa. 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top