Giáo xứ Thăng Long: Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Thăng Long: Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

TGPSG --- “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.”( Ga 3, 16)

Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ đã chủ tế Thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GDPTTT), cử hành vào lúc 17g30, ngày 09.06.2024, tại giáo xứ Thăng Long. Đồng tế với ngài có tân linh mục Phaolô Võ Minh Đức - Giáo phận Buôn Ma Thuột, là linh mục nghĩa tử của linh mục Vinh Sơn.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các đoàn viên của GĐPTTT giáo xứ Thăng Long, còn có các hội viên GĐPTTT hạt Phú Thọ, các hội viên các giáo xứ bạn, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Sau đó là nghi thức tuyên hứa và làm phép và trao huy hiệu cho đoàn viên mới do linh mục Vinh Sơn chủ sự.

Trong bài giảng, Lm Vinh Sơn đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Ngài quảng diễn: “Tâm là Trái tim, Thánh là Trái Tim Thánh. Hôm nay, chúng ta mừng Thánh Tâm Chúa là mừng tình yêu của Thiên Chúa, tình yêu ấy chính là Chúa Giêsu, tình yêu của Thiên Chúa. Không ai trông thấy tình yêu, nhưng có những dấu chỉ của Ngài để biểu lộ ra tình yêu ấy. Chúa  Giêsu chính là tình yêu của Thiên Chúa ban cho con người.”

Để kết thúc, ngài mời gọi các hội viên Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm: “Hôm nay tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu, anh chị em hãy noi gương Chúa Giêsu, chiêm ngắm Chúa Giêsu, là tình yêu của Thiên Chúa Cha…Là môn đệ của Chúa, chúng ta hãy loan báo tình yêu của ngài bằng chính cuộc sống của chúng ta.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30. Các đoàn viên chụp chung tấm hình lưu niệm với các linh mục và dùng bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top