Giáo xứ Thăng Long : Mừng kính Thánh Đa Minh Saviô, bổn mạng Lễ sinh

Giáo xứ Thăng Long : Mừng kính Thánh Đa Minh Saviô, bổn mạng Lễ sinh

Giáo xứ Thăng Long : Mừng kính Thánh Đa Minh Saviô, bổn mạng Lễ sinh

TGPSG -- “Giúp lễ là đại diện toàn thể dân Chúa, ở cạnh bàn thánh, chứ không phải các em giúp việc cho Linh mục”

Linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long đã nhấn mạnh điều trên khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng các em lễ sinh trong giáo xứ, cử hành lúc 7g30 sáng Chúa Nhật ngày 16-6-2024.

Thánh lễ dành cho thiếu nhi, theo Phụng vụ Chúa Nhật XI Thường Niên B. Hiệp dâng thánh lễ ngoài các em lễ sinh, còn có cha mẹ, các em thiếu nhi trong giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ chào các em thiếu nhi, đặc biệt là các em lễ sinh. Đồng thời, cha cũng mời gọi cộng đoàn và cha mẹ các em lễ sinh cầu nguyện cho các em luôn sống thánh thiện, siêng năng phục vụ, giúp cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ.

Trong phần chia sẻ từ bài Tin Mừng (Mc 4, 26-34), Lm Vinh sơn khai triển từ hình ảnh hạt cải nhỏ bé để mời gọi các em thiếu nhi hãy vươn mình lên lớn mạnh. Để cha mẹ ông bà có thể tự hào về con cháu của mình. Chúng ta phải tránh những điều xấu,  sự gian dối, không thật thà, gương xấu, lười biếng, mê game, đó là sâu bọ đang đục khoét cuộc đời các em.

Với các em lễ sinh và các cha mẹ, Lm Vinh sơn nhắn nhủ: Tất cả những người phục vụ trong thánh lễ để cho chúng ta gặp gỡ Chúa, từ linh mục, các thừa tác viên công bố Lời Chúa, trao Mình Thánh Chúa và các em giúp lễ. Giúp lễ không phải là làm việc cho cha. Cha mẹ muốn cho các em vào giúp lễ để các em nên thánh và giúp mọi người nên thánh. Vì các em gần bàn thánh nhất, nên các em phải thay đổi đời sống, sống tốt lành, thánh thiện theo gương Thánh Đaminh Saviô.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g30 trong tâm tình chúc mừng bổn mạng và cầu nguyện cho các em lễ sinh xứ nhà nhân ngày bổn mạng.

Trước khi kết lễ, Lm chánh xứ có những thông báo trong sinh hoạt giáo xứ và sau đó Lm chánh xứ chụp hình lưu niệm với các em.

Xin Thánh Đaminh Saviô chuyển cầu cho các em lễ sinh giáo xứ Thăng Long, luôn  chăm ngoan, siêng năng phục vụ bàn thờ và nên thánh như ngài.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đinh Đồng Dũng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top