Giáo xứ Thăng Long: Thánh lễ tạ ơn và bổ sung nhân sự trong ban điều hành giáo khu Đền Thánh Vincentê

Giáo xứ Thăng Long: Thánh lễ tạ ơn và bổ sung nhân sự trong ban điều hành giáo khu Đền Thánh Vincentê

Giáo xứ Thăng Long: Thánh lễ tạ ơn và bổ sung nhân sự trong ban điều hành giáo khu Đền Thánh Vincentê

TGPSG: Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng (Mt 19,13-15)

Đó là câu Tin Mừng mà  Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long đã khai triển , khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn và bổ sung nhân  sự  trong ban điều giáo khu Đền Thánh Vincente, được cử hành vào lúc 10h00, thứ Bảy ngày 17.08.2024, tại  Đền Thánh Vincente, giáo xứ Thăng Long.

Giáo xứ Thăng Long: Thánh lễ tạ ơn 

Hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Thăng Long. 

Đầu lễ, linh mc chủ tế đã mời gọi cộng đoàn: “Ngày thứ Bảy hôm nay, sau giây phút đào sâu về Kinh Thánh, Chúa quy tụ chúng ta trong giờ cử hành thánh lễ này. Chính sự hiện diện của Chúa nơi đây là thiên đàng và  hồng phúc của chúng ta.

Đặc biệt trong thánh lễ này chúng ta cầu nguyện cách riêng cho giáo khu Đền Thánh Vincente và cho 2 chị Kim Oanh và Thu Hà, ngày hôm nay sẽ chính thức đảm nhận nhiệm vụ trong ban điều hành giáo khu của chúng ta. Xin Chúa chúc lành cho các hoạt động trong giáo khu Đền Thánh và ban điều hành giáo khu, để tất cả  chúng ta được tiếp rước Chúa giữa trần gian này qua việc  phục vụ những người  đến đn Thánh Vincentê của chúng ta đây.

Trong bài giảng, Lm Vinhsơn đã đã triển khai câu Tin Mừng “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.

  •  Chúa Giêsu đặt tay trên trẻ nhỏ, cầu nguyện cho chúng, đó chính là cử chỉ của một người cha yêu thương và chăm sóc con cái.
  •  "Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy và đừng ngăn cấm chúng vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.Đó là điều mà Chúa  Giêsu muốn chúng ta  đưa các trẻ nhỏ đến với Chúa, để Chúa chăm sóc chúng. Đồng thời, người nào muốn đến để Chúa Giêsu chăm sóc cũng phải tự phải hạ mình xuống như trẻ thơ thì mới nhận được yêu thương.

       + Nước Trời là của những ai giống như chúng có nghĩa là những ai sống trong tình yêu thì sẽ ở trong Nước Trời, mà sống trong  tình yêu thì đòi  hỏi một thái độ khiêm tốn, còn người tự mãn thì không sống tình yêu được đâu.

 Cuối bài giảng, Lm Vinh sơn đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện xin Chúa dạy cho mọi người biết sống yêu thương trong sự khiêm tốn. và chính nhờ sự khiêm tốn đó, chúng ta gặp gỡ Chúa và gặp gỡ anh em.

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

 Giáo xứ Thăng Long: Trao ủy nhiệm thư bổ sung cho 2 tân ban điều hành

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Lm Vinh Sơn đã trao Bổ Nhiệm Thư cho 2 chị tân Ban Điều Hành giáo khu Đền Thánh Vincentê.

Thánh lễ kết thúc lúc 10h40 cùng ngày. Mọi người  ra về bình an.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top