Giáo xứ Thăng Long: Thánh lễ tạ ơn thành lập Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

Giáo xứ Thăng Long: Thánh lễ tạ ơn thành lập Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

Giáo xứ Thăng Long: Thánh lễ tạ ơn thành lập Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

TGPSG -- “Khi chúng con  đi lễ là chúng con làm cho mình  trở nên giống Chúa bằng cách: xin dạy cho con hiểu lời của Chúa, xin cho con biết nói lời của Chúa, xin cho lời Chúa vào trong tâm hồn của con và con đem ra thực hành.

Đó là tâm tình mời gọi của linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ - chánh xứ Thăng Long, khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn thành lập Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT), được cử hành vào lúc 7h30, Chúa nhật ngày 22 tháng 09 năm 2024, tại giáo xứ Thăng Long.

Hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên Hội đồng Mục vụ, quý tu sĩ nam nữ, phụ huynh, anh chị giáo lý viên và khoảng 300 em thiếu nhi và bà con giáo dân giáo xứ Thăng Long.

Vào lúc 7h00 sáng, Lm Vinh Sơn  Nguyễn Thế Thủ đã chủ sự nghi thức làm phép khăn TNTT.

Sau đó, Lm Vinh Sơn đã trao khăn cho các anh chị Huynh trưởng và dự trưởng để các anh chị  đeo cho các em thiếu nhi và ngài trao khăn quàng Tr Úy cho quý tu sĩ.

Đỉnh cao  của ngày thành lập xứ đoàn TNTT chính là Thánh Lễ.

Đầu lễ, linh mục Vinh Sơn đã gửi lời chào đến các em thiếu nhi bằng tràng pháo tay. Ngài mời gọi: “Hôm nay chúng con  quy tụ trong ngôi nhà thờ này trong  niềm hân hoan mừng ngày thành lập Đoàn TNTT của giáo xứ chúng ta, với tên gọi là Xứ đoàn Carlo Acutis, giáo xứ Thăng Long. Thánh Carlo Acutis là một vị thánh yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và chúng con hãy yêu mến  Chúa Giêsu Thánh Thể như là ngài. Phong trào TNTT chính là phong trào yêu mến  Thánh Thể  Chúa và nhờ  Thánh Thể của Chúa, chúng con mỗi ngày một trở nên giống Chúa Giêsu Thánh Thể hơn.

Trong bài giảng, Lm Vinh Sơn chia sẻ:

Qua bài Tin Mừng (Mc 9,30-37), Chúa Giêsu nói Ai đón nhận trẻ này thì đón nhận thầy.” Chúa yêu thiếu nhi bởi vì nơi tâm hồn các con thật ngây thơ, trong sáng và Chúa đã đến ở trong các con. Ngài yêu các con, Ngài  thấy hạnh phúc bởi vì các con  yêu Ngài.

Các con thấy, trong Thánh lễ, khi đọc Tin Mừng thì tất cả mọi người đều đứng để lắng nghe Lời Chúa và sau Tin Mừng, tất cả mọi người đáp: “Lạy Chúa, Vinh Danh Chúa”, cùng lúc đó, chúng con làm dấu Thánh Giá kép: kẻ Thánh giá trên trán có nghĩa chúng con xin Chúa mở tâm trí con, để con nghe hiểu lời Chúa; kẻ trên miệng có nghĩa là chúng con xin Chúa  cho chúng con hiểu  Lời Chúa nói để chúng nói nói lên tình thương  của Ngài. Khi chúng con kẻ trên ngực có nghĩa là chúng con xin Chúa dạy cho chúng con biết đem lời của Chúa vào trong tâm hồn và chúng con biết sống Lời Chúa.

Để kết thúc, ngài nhắn nhủ: Khi chúng con  đi lễ là chúng con làm cho mình  trở nên giống Chúa bằng cách: xin dạy cho con hiểu lời của Chúa, xin cho con biết nói lời của Chúa, xin cho lời Chúa vào trong tâm hồn của con và con đem ra thực hành.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30 cùng ngày. Sau Thánh lễ, các thiếu nhi tập trung dưới hội trường để dùng điểm tâm sáng và tập nghi thức chào cờ.

 

Bài: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

Ảnh :  Antôn Hoàng Tuấn, Thủy Ngọc

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top