Giáo xứ Thăng Long: Tân Hội Đồng Mục Vụ tuyên hứa

Giáo xứ Thăng Long: Tân Hội Đồng Mục Vụ tuyên hứa

Giáo xứ Thăng Long: Tân Hội Đồng Mục Vụ tuyên hứa

TGPSG -- “Anh chị em là những người yêu mến gia đình giáo xứ Thăng Long, làm cho nơi đây có Chúa ngự trị, trở thành chứng nhân của Chúa giữa lòng thế giới.”

Trên đây là những chia sẻ của linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long với các thành viên tân HĐMV giáo xứ, trong Thánh lễ lúc 17g30 thứ Bảy ngày 04-05-2024, Phụng vụ Chúa Nhật VI Phục Sinh năm B, cũng là Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa của các tân HĐMV giáo xứ Thăng Long.

Trước thánh lễ là Nghi Thức tuyên hứa của tân HĐMVGX, nhiệm kỳ 2024-2028. Lm chánh xứ xướng danh các vị HĐMV, ngài mời gọi cộng đoàn sống tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân những bậc tiền bối, các vị mục tử, các vị HĐMV các khóa trong hành trình 70 năm thành lập giáo xứ, từ năm 1955 cho đến nay.

Sau đó, tân HĐMV tuyên hứa trung thành với các nhiệm vụ được giao phó, vì sự thăng tiến của giáo xứ, trung thành với giáo huấn của Hội Thánh, hết lòng cộng tác với vị chủ chăn giáo xứ và luôn hiệp nhất với nhau để làm việc.

 

Lm chánh xứ cũng bày tỏ lòng biết ơn quý Lm chánh xứ tiền nhiệm, các vị cựu HĐMV, đã qua đời hay còn sống, tất cả mọi người đã góp phần làm cho giáo xứ có diện mạo ngày càng mới hơn. Lm chánh xứ cũng trao bằng tưởng lệ cho 4 vị cựu HĐMV vừa mãn nhiệm, tri ân những cá nhân ân nhân trong tu sửa nhà thờ gần đây.

Tiếp đến là Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ chủ tế.

Liền sau bài Tin Mừng, ngài diễn giải như sau:

Hôm nay trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu nói với các môn đệ bằng một cung điệu thâm trầm của người thầy. Ngài muốn bảo ban học trò, những người sẽ kế thừa công việc Ngài. Chúa Giêsu đã dạy dỗ các tông đồ rất cẩn thận và chắc chắn.

Chúa dạy chúng ta “Hãy yêu mến nhau.” Chúa không bảo chúng ta phải làm thế này, thế kia. Nhưng chuẩn của yêu mến là: “yêu như Thầy yêu”. Tiêu chuẩn “Như Cha đã yêu mến Thầy, thì Thầy cũng yêu mến các con”. Có thể nói, tương quan giữa Chúa Cha và Chúa Giêsu rất thắm thiết gần gũi. Chúa Giêsu cảm thấy tình yêu của Chúa Cha dành cho Ngài, thì Ngài cũng yêu thương các tông đồ như vậy.

Tình yêu của các tông đồ không còn là theo cảm tính nữa, nhưng có chuẩn mực, tình yêu như Chúa yêu mến các ông.

Anh chị em trong giáo xứ đã bầu chọn những người xứng đáng trong HĐMV. Chúng ta chọn người “có lòng với giáo xứ”, chứ không phải theo phe nhóm của mình. Không phải chúng ta chọn theo ý mình, nhưng chúng ta chọn theo ý Chúa, và chính Chúa thôi thúc chúng ta chọn người xứng đáng, để họ phục vụ giáo xứ.

Anh chị em tân HĐMV giáo xứ là những giáo dân đại diện giáo xứ. Chúa chọn anh chị em, Lm chánh xứ đón nhận. Chúa dùng lá phiếu để chọn anh chị em. Chúa đặt anh chị em trong công việc, ai cũng cần để kiến tạo giáo xứ. Chúng ta làm việc không tìm thành tích. Chúa chọn anh chị em để đem Chúa đến cho người khác. Vì thế, trước tiên chúng ta phải có Chúa, yêu thương và hiệp nhất với nhau, không loại trừ nhau, phe nhóm, không tạo áp lực cho nhau.

Kết thúc bài giảng, Lm chánh xứ mời cộng đoàn cho một tràng pháo tay để khích lệ và chúc mừng tân HĐMV, và diễn tả quyết tâm, mọi người cùng làm việc trong tình yêu thương hiệp nhất như giáo huấn Chúa Giêsu đã để lại.  

Thánh lễ tiếp tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, Lm chánh xứ có những thông tin về sinh hoạt của giáo xứ Thăng Long trong những ngày tới.

Ban Thường vụ HĐMV Giáo xứ Thăng Long, nhiệm kì 2024-2028

Ông Đa Minh Đinh Đồng Chính - Chủ tịch

Ông Gioan B. Trần Viết Cường - Phó thường trực

 Ông Tôma Nguyễn Quang Tiến - Phó nội

 Ông Gioan B. Trần Đức Thịnh - Phó Ngoại

 Ông Phanxicô Xaviê Trần Thành Trung - Thủ quỹ

 Bà Têrêsa Nguyễn Thị Ánh - Thư ký

Tuổi trung bình của thành viên HĐMV khóa mới trên dưới 50, được cọi là trẻ trung năng nổ nhiệt tình.

Thông báo về đền hành hương kính Thánh Vincente: số 09 Nguyễn Thị Nhỏ, P. 15, Q.11 Tp. HCM

Thứ Hai 06/05/2024 : Ngày hành hương đầu tiên và mừng bổn mạng Đền Thánh Vincente

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đinh Đồng Dũng

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top