Giáo Xứ Thăng Long: Rước lễ lần đầu và Rước lễ trọng thể (30/06/2024)

Giáo Xứ Thăng Long: Rước lễ lần đầu và Rước lễ trọng thể (30/06/2024)

Giáo Xứ Thăng Long: Rước lễ lần đầu và Rước lễ trọng thể (30/06/2024)

TGPSG -- “…Trung tâm của đời Kitô Hữu đó chính là Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng ta sống với Chúa Giêsu Thánh Thể để Chúa che chở đời sống của chúng ta…

Đây là tâm tình đầu lễ của Linh mục ( Lm)Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long, khi ngài chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể cho các em Rước lễ lần đầu và Rước lễ trọng thể, được cử hành vào lúc 07h30, Chúa nhật ngày 30 tháng 06 năm 2024, tại nhà thờ Thăng Long.

Hiệp dâng Thánh lễ  có các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi, các phụ huynh và  bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Thăng Long.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước cha chủ tế  từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ  với cộng đoàn: “Anh chị em thân mến, hôm nay chúng ta cùng hòa chung niềm vui để tạ ơn với 27 em Rước lễ lần đầu và 9 em Rước lễ trọng thể. Trung tâm của đời Kitô Hữu đó chính là Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng ta sống với Chúa Giêsu Thánh Thể để Chúa che chở đời sống của chúng ta. Hôm nay các em được rước lễ lần đầu sẽ cảm nhận được Chúa hiện diện trong tâm hn khi các em siêng năng Rước Mình Thánh Chúa; các em tuyên  xưng đức tin trọng thể là tự mình tuyên xưng niềm tin Công giáo. Lm chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn cùng với các em Rước lễ lần đầu và các em  tuyên xưng đức tin, khám phá ra sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh Thể trong cuộc đời của mỗi người.

Trong bài giảng, Lm Vinh sơn đã chia sẻ với các em thiếu nhi và cộng đoàn, cách riêng với  các em Rước Lễ Lần đầu và Rước Lễ Trọng Th 4 điều:

  • Rước lễ lần đầu và Tuyên xưng Đức Tin không phải là  một thành tích, mà sự cố gắng nỗ lực của chúng ta làm gương sáng cho mọi người.
  •  Hôm nay các con Rước Mình Máu Chúa là các con được Rước Chúa Giêsu ngự vào trong tâm hồn của mình và Chúa đã ban sự bình an cho các con khi các con gặp khó khăn trong cuộc đời mình.
  • Chúng ta rước lễ là để có Chúa trong lòng, chính Ngài luôn nâng đỡ, phù giúp cho chúng ta vượt qua cả bệnh tật.
  • Các con hãy chăm chỉ rước lễ để các con luôn có Chúa ngự trong tâm hồn.

Kết thúc bài giảng, Lm Vinhsơn mời gọi cộng đoàn: “Tất cả  chúng ta sẽ làm chứng cho mọi người thấy khi rước Chúa, chúng ta không chỉ chạm đến Chúa chính Chúa sẽ ban cho chúng ta  niềm vui và bình an. Xin Chúa ở cùng với chúng ta luôn mãi.

Sau bài giảng, Lm Vinh Sơn đã chủ sự nghi thức tuyên xưng đức tin và trao sách Phúc Âm cho các em Rước lễ Trọng thể.

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Các em rước lễ lần đầu và  rước lễ trọng lễ  đã lần lượt tiến lên lên lãnh nhận Bí tích Thánh Thể  một cách trang nghiêm và cung kính.

Thánh lễ kết thúc lúc 8h30. Các em chụp hình lưu niệm với Lm chánh xứ.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top