Giáo xứ Thăng Long: Mừng lễ Thánh nữ Têrêsa, Bổn mạng Giáo khu và ban các Bí tích Khai tâm

Giáo xứ Thăng Long: Mừng lễ Thánh nữ Têrêsa, Bổn mạng Giáo khu và ban các Bí tích Khai tâm

Giáo xứ Thăng Long: Mừng lễ Thánh nữ Têrêsa, Bổn mạng Giáo khu và ban các Bí tích Khai tâm

TGPSG --  “Giữa lòng Mẹ Giáo Hội, con sẽ là tình yêu.”

 Với câu nói trên đây của Thánh nữ Têrêsa, Linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng long đã khai triển trong bài giảng Thánh lễ mừng kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng giáo khu, cử hành lúc 17g30 thứ ba ngày 1-10-2024, tại nhà thờ Thăng Long. Cũng trong Thánh lễ này, có 32 anh chị em lãnh nhận các bí tích Khai tâm, trong đó những 4 đôi hôn nhân được hợp thức hóa.

Sau cuộc rước đầu lễ long trọng, Lm chánh xứ nói: “Thánh nữ Têrêsa là bổn mạng các xứ truyền giáo. Xin ngài chuyển cầu cho Giáo Hội Việt Nam chúng ta, để chúng ta đem tình yêu Chúa đến với mọi người như ngài. Các anh chị em lãnh nhận các Bí tích Khai tâm hôm nay là món quà của Chúa gởi đến cho giáo xứ chúng ta.

Thánh lễ có sự hiện diện của HĐMV, ca đoàn, các hội đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa ngồi chật kín nhà thờ.

Tiếp đến trong bài giảng, Lm  Vinh sơn quảng diễn:

Thánh nữ Têrêsa có 1 vị trí rất quan trọng trong Giáo Hội. Ngài chỉ sống cuộc đời có 24 năm, 9 năm trong dòng kín, nhưng ngài là vị đại thánh. Các vị Giáo Hoàng đều nói, thánh nữ có 1 tâm hồn vĩ đại, có một trái tim lớn lao, một tình yêu lớn lao dành cho Chúa.

Trong cuộc sống, hành động của chúng ta được do tư tưởng đến trước, nếu lòng chúng ta muốn, chúng ta sẽ làm được. Thánh Têrêsa nói: “Giữa lòng Mẹ Giáo Hội, con sẽ là tình yêu.” Ngài muốn đi đến các nước Á Đông để giới thiệu Chúa, nhưng ngài chỉ ở trong bốn tức tường của dòng kín nên không thể làm được, nhưng luôn khao khát muốn giới thiệu Chúa cho mọi người.

 Con người vĩ đại không phải là làm những công việc vĩ đại, nhưng là đặt tình yêu vào trong mọi công việc, dù là việc nhỏ nht nhất. Vì lòng khao khát ra đi làm chứng cho Chúa, nên thánh nữ đã hy sinh, cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng, đã sống với Chúa trong tâm tình của trẻ thơ, luôn trao phó hoàn toàn cuộc đời mình cho Chúa.

Bài học hôm nay Thánh nữ để lại cho chúng ta là hãy sống tâm tình của trẻ thơ, tạ ơn Chúa, nhận ra tình thương của Chúa, Đấng luôn yêu thương chăm sóc chúng ta. Và chính anh chị em lãnh nhận các Bí tích Khai tâm hôm nay là quà tặng Chúa ban cho giáo xứ, qua thánh nữ Têrêsa chuyển cầu.

Sau bài giảng, Lm chánh xứ chủ sự nghi thức ban các bí tích Khai tâm và hợp thức hóa hôn phối.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30 trong niềm vui của cả cộng đoàn giáo xứ và cách riêng giáo khu Têrêsa mừng bổn mạng. Sau đó, trước thềm cung thánh, những anh chị em vừa lãnh nhận bí tích chụp hình kỷ niệm với Lm chánh xứ trong ngày hồng ân.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

nh: Giuse Đinh Đồng Dũng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top