Giáo xứ Thăng Long: Mừng lễ Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Bổn mạng ban Công bố Lời Chúa

Giáo xứ Thăng Long: Mừng lễ Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Bổn mạng ban Công bố Lời Chúa

TGPSG -- “Hãy chăm sóc chiên của Thầy” (Ga 21,17)

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17g30 thứ Ba ngày 22-10-2024, cộng đoàn giáo xứ Thăng Long đã hiệp dâng Thánh lễ nhớ Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II - Bổn mạng Ban Công bố Lời Chúa, do linh mục (Lm) Antôn Mai Xuân Vinh chủ tế.

Thánh lễ khởi sự với cuộc rước nhập lễ có Lm chủ tế và các thành viên ban Công bố Lời Chúa. Tham dự thánh lễ còn có HĐMV, các đoàn thể và cộng đoàn giáo xứ.

Sau khi công bố bài Tin Mừng (Ga 21,15-17), Lm chủ tế đã nói về Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là vị giáo hoàng của các kỷ lục. Kỷ lục về các chuyến tông du nước ngoài, kỷ lục về tuyên phong nhiều vị thánh trong Giáo Hội. Với 247 chuyến viếng thăm mục vụ trong và ngoài nước Ý, Đức Gioan Phaolô II đã đi 1.167.295 km (hay 700.380 dặm), trên 28 lần chu vi của trái đất (hay 3 lần khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt trăng ), nhiều hơn tất cả những Giáo hoàng trước.

Cuộc đời của ngài nói với mỗi người chúng ta: Đừng sợ lội ngược dòng sống các giá trị của Tin Mừng.

Chúng ta tin rằng: Lời Chúa là Lời sống động, Lời đi vào cuộc sống, Lời có sức chữa lành và nuôi dưỡng chúng ta. Vì thế, chúng ta cần cảm nghiệm sâu sắc hơn sức mạnh của Lời Chúa trong đời mình.

Với anh chị em ban Công bố Lời Chúa, Lm chủ tế nhắn nhủ: Những gì anh chị em đọc phải đi vào cuộc sống, để Lời Chúa trở nên sống động cụ thể,  nhờ đó chúng ta luôn tìm kiếm ý muốn của Thiên Chúa, chúng ta sống điều mà Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã loan báo, giảng dạy và mời gọi chúng ta. Việc công bố Lời Chúa không chỉ là tác vụ, nhưng còn là niềm hãnh diện, niềm vui, để Lời Chúa uốn nắn nhắc nhở chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui mừng bổn mạng của Ban công bố Lời Chúa.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

nh: Giuse Đinh Đồng Dũng

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top