Giáo xứ Thăng Long: Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng giáo khu

Giáo xứ Thăng Long: Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng giáo khu

Giáo xứ Thăng Long: Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng giáo khu

TGPSG -- “Hôm nay, chúng ta cùng với giáo khu hân hoan mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng. Thánh nhân được Hội Thánh đặt làm bổn mạng của các xứ truyền giáo. Chúng ta hãy noi gương bước theo ngài trong ơn gọi loan báo Tin Mừng cho anh chị em của mình.

Trên đây là những lời mở đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long trong thánh lễ lúc 17g30 thứ hai ngày 4-12-2023, mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng giáo khu.

Trước tiên là cuộc rước nhập lễ, sau đó Lm chánh xứ ngỏ lời chúc mừng giáo khu bằng tràng pháo tay và mời gọi cộng đoàn noi gương thánh Phanxicô trong sứ mạng loan báo Tin Mừng.

Sau bài Tin Mừng, Lm chánh xứ chia sẻ đại ý như sau:

Thánh Phanxicô Xaviê là người rất yêu mến các linh hồn, tức là yêu mến con người. Ngài luôn muốn làm cho con người được nhận biết có Thiên Chúa, đó là sứ mạng loan báo Tin Mừng của  người Kitô hữu chúng ta, là chia sẻ niềm vui của Chúa cho người chung quanh.

Tin Mừng ở đây với thánh nhân chính là Thiên Chúa. Chúng ta phải ra đi loan báo cho người khác biết Đức Giêsu Kitô là niềm vui, hạnh phúc của cuộc đời. Qua cách sống của chúng ta, phải làm cho những người khác thấy được niềm vui của Tin Mừng, thấy được đời ta có Chúa, họ cũng cảm thấy được hạnh phúc của những người làm con cái Chúa.

Kế đến, Lm chánh xứ đi vào bài chia sẻ của ngày thứ 1 trong  ba ngày tĩnh tâm Mùa Vọng cho cộng đoàn với đề tài: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời”(Ga 3,16)

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g sau khi đại diện giáo khu chụp hình lưu niệm với Lm chánh xứ.

Xin Thánh Phanxicô Xaviê chuyển cầu cho mỗi người trong giáo khu và cộng đoàn giáo xứ trở thành những người loan báo Tin Mừng cho anh chị em, bằng đời sống tốt đẹp mẫu mực, thấm đẫm Tin Mừng của yêu thương và niềm vui.

Được biết, từ ngày 4 đến 6.12.2023 giáo xứ Thăng Long tĩnh tâm Mùa Vọng trong thánh lễ lúc 17g30.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
nh: Giuse Đồng Dũng

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top