Giáo xứ Thăng Long: Mừng bổn mạng giáo xứ - Lễ Thánh Gia 26.12.2021

Giáo xứ Thăng Long: Mừng bổn mạng giáo xứ - Lễ Thánh Gia 26.12.2021

Giáo xứ Thăng Long: Mừng bổn mạng giáo xứ - Lễ Thánh Gia 26.12.2021

TGPSG -- “Noi gương Thánh Gia thất, chúng ta cố gắng nên thánh mỗi ngày và để gia đình luôn tràn ngập niềm vui an bình” 

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Barnaba Trần Cương Quyết, chánh xứ Thăng Long trong thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất - bổn mạng Giáo xứ được cử hành vào lúc 17g30, CN 26.12.2021, tại nhà thờ Thăng Long.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng ấm áp tình nghĩa của một gia đình giáo xứ, với sự tham dự của mọi thành phần trong cộng đoàn giáo xứ.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ Barnaba Trần Cương Quyết mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các gia đình biết noi gương theo đời sống Thánh Gia. Đặc biệt, hôm nay là ngày mừng bổn mạng giáo xứ. Xin Chúa ban cho giáo xứ được hiệp nhất yêu thương, giáo xứ nhớ đến và cầu nguyện cho các linh mục đã coi sóc trong nhiều thời kỳ, quý ân nhân xa gần, còn sống cũng như đã qua đời cùng tất cả mọi người.

 

Phần chia sẻ Tin Mừng, Lm chánh xứ nói về mẫu gương Thánh Gia, Đức Maria, Thánh Giuse và Chúa Giêsu là những con người vô cùng thánh thiện, là lý tưởng cho các gia đình Kitô hữu. Các ngài là những con người luôn sống trong ân nghĩa với Thiên Chúa.

Thánh Giuse là gia trưởng thực sự, trụ cột dẫn dắt gia đình. Từ khi nhận trách nhiệm làm cha nuôi Đức Giêsu, làm chồng của Đức Maria, Thánh Giuse chăm sóc lo liệu mọi sự cho gia đình, không ngại khó khăn vất vả. Ngài chu toàn bổn phận của người cha yêu thương con cái tận tình, dẫn gia đình đi lánh nạn bên Ai cập tránh sự truy sát hài nhi của vua Hêrôđê.

Khi Thánh Giuse và Đức Maria lên Đền thờ dâng con cho Thiên Chúa, chúng ta được thấy bầu khí thánh thiêng. Bầu khí đó chúng ta đang có khi tham dự thánh lễ, chuyên chăm học hỏi giáo lý, nghe giảng, hay trong đại dịch chúng ta dự lễ trực tuyến để nuôi dưỡng đức tin của mình.

Chiêm ngắm Gia đình Thánh, chúng ta nhìn lại đời sống mình, thấy được những thiếu sót cần phải bổ sung, nâng cấp, sửa chữa trong đời sống gia đình. Nhờ đó, chúng ta luôn sống trong tình nghĩa gắn bó thân mật với Chúa.

Bầu khí thánh liêng ở nhà thờ giúp ta hoán cải thay đổi đời sống. Không phải chỉ biết về Chúa theo sách vở, nhưng là phải sống với Chúa. Có Chúa hiện diện nơi gia đình, ta sẽ có một đời sống gia đình hạnh phúc, hòa thuận, vui tươi, từ bỏ những thói xấu, những khiếm khuyết để nên giống Chúa Giêsu “ngày càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa trước mặt Thiên Chúa và người ta”.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30, sau phép lành trọng thể. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Chúa noi gương thánh gia và cầu nguyện cho giáo xứ.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Đinh Đồng Dũng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top